นนทบุรี คืบหน้า รวบแล้ว นายเต้หลอนยา แทงคอเพื่อนรัก สารภาพ หลอนยาหวาดระแวงกลัวเพื่อนทำร้าย ตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

จากกรณี ดร.ปรเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอัยการจังหวัดนนทบุรี , ประธาน กต.ตร.สภ.รัตนาธิเบศร์ และผู้ก่อตั้งเพจ “ดร.แก้วช่วยได้” ลงพื้นที่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับการขอความช่วยเหลือจากนางเสมียน อายุ 63 ปี มารดาของนายจิระศักดิ์ หรืออั๊ง  อายุ 23 ปี ไรเดอร์หนุ่ม นำหลักฐานคลิปจากกล้องวงจรปิด วันที่ 19 ก.ค.67 เวลาประมาณ 02.40 น. ขณะถูกเพื่อนสนิทคบหากันตั้งแต่สมัยเด็กทราบชื่อคือนายเต้  เสพยาหนักจนหลอนหยิบมีดพกสั้นจ้วงแทงนายอั๊นบริเวณลำคอจนได้รับบาดเจ็บเย็บที่ลำคอ 3 เข็ม และมืออีก 6 เข็ม จนต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานกว่า 1 อาทิตย์ ขณะนั่งรอกดรับออเดอร์ลูกค้าอยู่หน้าบ้าน  ทั้งนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายธนายุต หรือเต้ อายุ 25 ซึ่งเป็นรุ่นพี่ของนายอั๊ง ได้รับบาดเจ็บที่ขาเย็บ 8 เข็ม หลักจากเข้าไปห้ามปราบนายเต้ ที่มีอาการหลอนยา จึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาร้องเรียนเนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะตำรวจยังจับกุมตัวนายเต้ ผู้ก่อเหตุไม่ได้  แจ้งความไว้ที่สภ.ปากเกร็ด 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(3 ก.ค.67) เวลา 09.00 น. ที่สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รองผกก.สส.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.แสงระวี ภูสอาด สว.สส.สภ.ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ปากเกร็ด ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายพีรวัส หรือเต้ อายุ 22 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ จ.681/2567 ลงวันที่ 1 ก.ค.67 ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น , ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุ ให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ , พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือที่สาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันควร พร้อมของกลาง คือ 1.มีดพกสั้นจำนวน 1 เล่ม โดยตำรวจจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ม.9  ต.หนองบัว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ 

พ.ต.ท.ติรัส เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากวันที่ 19 ก.ค.67 ที่นายเต้ก่อเหตุ ทางตำรวจชุดสืบสวนสภ.ปากเกร็ด ได้ติดตามสืบสวนมาโดยตลอด จนกระทั่งขอศาลอนุมัติหมายจับในวันที่ 1 ก.ค.67 ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านายเต้ ผู้ต้องหา ได้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักของญาติ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์  ขณะไปตรวจสอบพบนายพีรวัสหรือเต้ ผู้ต้องหา ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว ตำรวจจึงได้ทำการแสดงหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ให้แก่นายพีรวัสหรือเต้ ผู้ต้องหารับทราบ

นายพีรวัสหรือเต้า ผู้ต้องหา ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงตามหมายจับ ตำรงจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนที่สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีตามกฏหมาย จากการสอบสวนนายเต้ รับว่าก่อนเกิดเหตุหลอนยากลัวเพื่อนที่บาดเจ็บมาทำร้าย จึงหยิบมีดจ้วงแทงไปที่คอ ก่อนจะหลบหนีไปกบดานที่บ้านญาติ หลังจากนำตัวนายเต้ กลับมาที่สภ.ปากเกร็ด ตำรวจได้ทำการตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายแต่ไม่พบ เนื่องจากระยะเวลาผ่านไปหลายวันหลังก่อเหตุนายเต้ ไม่ได้มีการเสพยาต่อ อย่างไรก็ตามทั้งนี้ทางตำรวจได้สืบสวนขยายผลกระบวนการผู้ค้ายาเสพติดจากนายเต้ ว่ามีการรับซื้อมาจากใคร ตอนนี้ตำรวจรู้ตัวหมดแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการขยายผลตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

นายเต้ ยังให้การพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องโดย กล่าวว่า  วันเกิดเหตุตนได้มานั่งเล่นกับบ้านเพื่อนที่ชื่อ อั๊ง ซึ่งเป็นคนเจ็บ นั่งเล่นแตั้งแต่ 20.00 -02.00 น. โดยนั่งรอรับส่งออเดอร์ร้านอาหารกับเพื่อน ระหว่างนั้นตนก็ได้ไปส่งอาหารกับเพื่อนตลอด แต่ก่อนที่จะก่อเหตุรู้สึกหลอนเพราะเสพยามา หวาดระแวงกลัวอั้งคนเจ็บจะมาทำร้ายตน เลยใช้มีดจ้วงแทงไปก่อน ตอนนั้นที่ก่อเหตุก็รู้สึกตัว แต่ตนไม่ได้มีเจตนาที่ไปแทงรุ่นพี่ที่ชื่อเต้ อีกคน หลังเกิดเหตุ ทางอั๊งก็ได้ทักมาหาตน แล้วตนก็ได้ขอโทษไปหมดแล้ว วันนี้ไม่อยากพูดอะไรต่อ เพราะนายอั๊งตนก็ไม่สนิทมาก