เกิดเหตุดินสไลด์ ปิดถนนในอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ หลายเส้นทาง เบื้องต้นสถานการณ์คลี่คลายสัญจรผ่านได้แล้ว


วันที่ 3 สค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอำเภออมก๋อย เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมในพื้นที่เกิน 90 มม. ติดต่อกันต่อเนื่องเกิน 3 วัน ส่งผลให้เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทาง ในพื้นที่ตำบลนาเกียน หมู่ที่ 13 บ้านสงิน, หมู่ที่ 18 บ้านห้วยลอก พื้นที่ตำบลแม่หลอง หมู่ที่ 1 บ้านแม่หลองใต้, หมู่ที่ 4 บ้านขุนตื่น, หมู่ที่ 12 หย่อมบ้านผาแดง และพื้นที่ตำบลยางเปียง หมู่ที่ 15 บ้านขุนหาด  

ซึ่งในเส้นทางดังกล่าวที่ได้เกิดดินสไลด์ปิดถนนนั้น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ รวมถึงผู้นำชุมชน และประชาชนจิตอาสาภัยพิบัติ  ได้นำรถไถเข้าเปิดเส้นทางให้สามารถสัญจรผ่านได้แล้ว ส่วนความเสียหายอื่นๆ ยังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย

เบื้องต้น อำเภออมก๋อยได้ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ ของตำบลแม่หลอง ตำบลยางเปียง และตำบลนาเกียน ให้อพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย และแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อื่นๆ ให้รับทราบและเฝ้าระวังสถานการณ์ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมแผนรองรับการอพยพ  พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวด้วย