วันที่ 2ส.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ภาพคู่กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  ผ่านเฟซบุ๊ก "เทพไท - คุยการเมือง" ระบุข้อความว่า ฉลองแซยิด อภิสิทธิ์ อายุครบ 5 รอบ 60 ปี

พรุ่งนี้วันที่ 3 สิงหาคม 2567 ครบรอบวันเกิดของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ที่มีอายุครบ 5 รอบ หรือ 60 ปี จึงได้นัดกันในกลุ่มเพื่อนกลุ่มเล็กๆ มาฉลองวันเกิดล่วงหน้า ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ

นอกจากฉลองวันเกิดด้วยการตัดเค้กเล็กๆ ท่ามกลางมิตรภาพอันอบอุ่นแล้ว ยังมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นประเด็นทางการเมือง ที่กำลังร้อนแรง ตามประสานักการเมืองด้วยกัน ทั้งเรื่องกระแสการปรับ ครม.ที่มีข่าว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย รวมถึงสถานการณ์การยุบพรรคก้าวไกล และการถอดถอนนายเศรษฐาทวีสิน ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของศาลรัฐธรรมนูญ

สำหรับปีนี้ คุณอภิสิทธิ์มีอายุครบ 60 ปีพอดี แต่ในทางการเมืองถือว่า ยังอยู่ในวัยสามารถทำงานรับใช้ประชาชนได้ มีความพร้อมทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิ ไม่ใช่คนตกรุ่นหรือคนสูงวัย เมื่อเปรียบเทียบกับอายุของนายเศรษฐา ทวีสินแล้ว คุณอภิสิทธิ์ก็ยังมีอายุน้อยกว่าอีก เพียงแต่คุณอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีเร็วไปหน่อย

ความคิดความอ่านของคุณอภิสิทธิ์อย่างทันสมัย มีจุดยืนมั่นคงในแนวทางการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นคนมีสัจจะ รักษาคำพูด พูดอะไรออกไป ก็มีความรับผิดชอบ ซึ่งหายากในหมู่นักการเมืองปัจจุบัน ที่ไร้สัจจะวาจา กลับกลอก หลอกลวง ตระบัดสัตย์ เพื่อประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้อง

สถานะของคุณอภิสิทธิ์ในตอนนี้ เป็นนักการเมืองอิสระ ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด ยังทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของสังคม เป็นวิทยากรบรรยายด้านวิชาการให้กับสถาบัน องค์กรต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศอยู่เป็นประจำ ท่ามกลางกระแสการเมือง ที่กลุ่มอนุรักษ์นิยมตกต่ำ ขาดผู้นำที่โดดเด่น มาเป็นหัวหอกของการต่อสู้ทางการเมือง

แม้ว่าจะมีผู้คนจำนวนหนึ่ง มาทาบทามและขอร้องให้คุณอภิสิทธิ์ตั้งพรรคการเมืองใหม่ เพื่อเป็นตัวแทนของกลุ่มอนุรักษ์นิยมต่อสู้ทางการเมือง ซึ่งหลายคนเชื่อมั่นว่า คุณอภิสิทธิ์สามารถเป็นผู้นำทางการเมืองของฝ่ายอนุรักษ์นิยมก้าวหน้าได้ดีที่สุด แต่คุณอภิสิทธิ์ก็ปฏิเสธความปรารถนาดีของทุกท่านไปด้วยความขอบคุณ

มีหลายคนยังเชื่อว่าคุณอภิสิทธิ์เป็นบุคคลสำคัญ มีศักยภาพทางการเมือง สามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นนักการเมืองในสภาผู้แทนราษฎรก็ได้

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก เทพไท - คุยการเมือง