ตำรวจ 191 ขยายผลทลายเครือข่ายแก๊งรองเมืองเจริญราษฎร์ พร้อมของกลางยาบ้า 1.3 ล้านเม็ดพบเป็นเครือข่ายกระจายยาให้ผู้ค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและใกล้เคียง โดยรับยามาจากพื้นที่จ.สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.67 ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. แถลงข่าว 191 ทลายเครือข่ายเจริญราษฎร์ ส่งยานรกกลางกรุง

พล.ต.ต.วรวิทย์  กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ผู้ต้องหาจำนวน 2 รายคือนายพิเชษฐ หรือเกี๊ยก อายุ 34 ปี และนายตะวัน หรือมอย อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1.3 ล้านเม็ด คีตามีน 3 กิโลกรัม รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และโทรศัพท์มือถือ โดยการเข้าจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับ และสืบสวนจนทราบว่า มีกลุ่มผู้ลักลอบค้ายาเสพติด ใต้ทางด่วนพระราม 4 (จารุเมือง) เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จากการสืบสวนทราบ กลุ่มเป้าหมายได้ลักลอบนำยาเสพติดมาจาก จ.สมุทรสาคร เพื่อนำมาซุกซ่อนไว้ในบ้านพักหลังหนึ่ง ที่แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมนำส่งให้กับลูกค้า โดยจากการเข้าจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มีพิรุธต้องสงสัยคล้ายบุคคลมีสิ่งของผิดกฎหมายในครอบครอง และจากการตรวจค้นภายในบ้านและรถยนต์ของผู้ต้องหา พบยาบ้า วางอยู่ในรถยนต์ 5 แสนเม็ด และภายในบ้านอีก 8 แสนเม็ด ทั้งคีตามีนซึ่งซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า 3 กก.บนชั้นสองของบ้าน

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับยาเสพติดจำนวนดังกล่าวมาจากย่านบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยยาดังกล่าวจะนำมาส่งให้กับแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ที่ใช้ชื่อว่าแก๊งรองเมือง และกระจายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและใกล้เคียง 

พล.ต.ต.วรวิทย์ กล่าวต่อว่า กลุ่มดังกล่าวครั้งหนึ่งตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 เคยจับกุมกลุ่มเครือข่ายแก๊งรองเมืองได้เมื่อเดือนเม.ย.ปี 67 ที่ผ่านมาซึ่งครั้งนั้นสามารถจับกุมยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก และจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาทั้งสองคนพบว่า มีประวัติค้างเก่าคดีพยายามฆ่าและการหนีหมายจับคดียาเสพติด ส่วนอีก 1 คนมีประวัติค้างเก่าในคดีพ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งขณะนี้ตำรวจทราบเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าวแล้วและอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับผู้ร่วมขบวนการต่อไป