วันที่ 2 ส.ค.2567  เวลา 8.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำทีมพรรคเพื่อไทย มีนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสรวงศ์ เทียนทอง สส. สระแก้ว ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ สส. เชียงราย และ ณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ สส. น่าน พรรคเพื่อไทย ร่วมเดินทางในครั้งนี้ด้วย

 

เมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับอย่างอบอุ่นของพี่น้องประชาชนที่มาร่วมต้อนรับและให้กำลังใจ ก่อนจะเดินทางไปยังจังหวัดพะเยา ช่วยนายธวัช สุทธวงค์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา หมายเลข 2 ในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 4 ส.ค.นี้

 

จากนั้นน.ส.แพทองธาร และทีมพรรคเพื่อไทยได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด ณ วัดศรีโคมคำ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา พร้อมทักทายพี่น้องประชาชนชาวพะเยาที่มาต้อนรับ ร่วมกับนายธวัช ผู้สมัครนายกอบจ.พะเยา ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นและฝนโปรยปราย เต็มเปี่ยมไปด้วยดอกไม้ที่ประชาชนนำมามอบให้และแรงใจจากเสียงเชียร์ของชาวพะเยา โดยในช่วงนี้ ทีมงานพรรคเพื่อไทยได้สักการะพระครูพิศาลสรกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยท่านได้ให้พรแก่ทีมงานทุกคน

จากนั้นทีมพรรคเพื่อไทยเดินทางต่อมาที่บริเวณหน้าลานอนุเสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา นส.แพทองธารและนายธวัช ได้มาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพะเยาอีกแห่ง

โดยจุดนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับ แม้ฝนโปรยปรายแต่ก็อยู่ให้กำลังใจ และขอนายธวัช ผู้สมัครนายก อบจ.พะเยา เบอร์ 2 จากพรรคเพื่อไทย ให้กลับเข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชน ด้วยนโยบายมุ่งเน้นส่งเสริมคุณภาพชีวิตทั้งด้านสุขภาพกาย สุขภาพใจ ของคนพะเยา และยังมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจพะเยาให้เติบโตตั้งแต่ระดับชุมชนไปถึงระดับจังหวัด ท่ามกลางเสียงเชียร์ของประชาชนชาวพะเยาที่เข้ามาทักทายอย่างหนาแน่น ก่อนเดินทางไปพูดคุยกับพูดประกอบการ ณ กาดหล่ายต้า ในช่วงบ่ายต่อไป