"ปปช." เกาะติดปมขยายสัมปทานโทลล์เวย์-ทางด่วนศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2)

วันที่ 2 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุทิศ บัวศรี รองเลขาธิการฯ ปฏิบัติราชการแทน เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีหนังสือที่ ปช.0008/0126 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ถึงผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เรื่อง ขอทราบข้อเท็จจริง พร้อมเอกสารประกอบเกี่ยวกับการแก้ไขสัญญาสัมปทานทางพิเศษศรีรัช โดยขอให้มีการจัดส่งข้อมูลพร้อมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องให้สำนักงาน ป.ป.ช. ภายในวันที่ 7 สิงหาคม 2567
 
ทั้งนี้หนังสือฉบับดังกล่าวระบุว่า " ด้วยสำนักงาน ป.ป.ช. โดยสำนักเฝ้าระวังและประเมินสภาวการณ์ทุจริตได้ดำเนินการติดตามเฝ้าระวังการแก้ไขสัญญาสัมปทานระหว่างรัฐและเอกชน กรณีการแก้ไขสัญญาสัมปทานทางยกระดับดอนเมืองระหว่างกรมทางหลวง กับบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) โดยทราบว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการเจรจาแแก้ไขสัมปทานทางพิเศษศรีรัชและอยู่ระหว่างการนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ ซึ่งสำนักเฝ้าระวังและประเมินสภาวการณ์ทุจริต พิจารณาแล้วเห็นว่า เงื่อนไขในสัญญาบางประการตามที่สื่อมวลชนได้รายงาน มีความเสี่ยงที่อาจทำให้รัฐเสียประโยชน์และอาจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนคู่สัญญา

ดังนั้นเพื่อให้สำนักงานป.ป.ช.ได้รับทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้องเกี่ยวกับการแก้ไขสัญญาสัมปทานทางพิเศษศรีรัช สำนักงานป.ป.ช.จึงขอทราบข้อเท็จจริงพร้อมเอกสารประกอบ เพื่อให้ประกอบการดำเนินการไต่สวน ที่เกี่ยวข้องต่อไป

#ปปช #ข่าววันนี้ #ทางด่วน #โทลล์เวย์