ยะลา ที่ อ.เบตง จ.ยะลา บรรยากาศการลงทะเบียนผ่านมาเป็นวันที่สอง ตั้งแต่เมื่อวานกลุ่มประชาชนในย่านตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ต่างออกมาลงทะเบียนต่อจากเมื่อวานหลังจากเมื่อวานมีปัญหากับระบบที่หมุนไม่หยุดไม่สามารถเข้าแอปลงทะเบียนได้ในการลงทะเบียนรอรับเงินดิจิตอล 10,000 บาท

โดยวันนี้ 2 ส.ค.67ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาเบตง หรือ ธกส. พบว่ามีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนรับเงินดิจิตอลในรอบต่อจากเมื่อวานหลังจากไม่สามารถลงทะเบียนได้

นายชาญ นกแก้ว ประชาชนที่มาลงทะเบียนที่ ธนาคาร ธกส.สาขาเบตง บอกว่า ทางธนาคารฯให้บริการดีมากโดยมีการจัดพนักงานคอยให้บริการในการลงทะเบียนกับผู้สูงอายุ ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ลงทะเบียนที่บ้านแล้ว แต่ไม่สามารถเข้าระบบได้ จึงได้เดินทางมาลงทะเบียนที่ธนาคารฯ แต่วันนี้ก็ยังไม่สามารถเข้าระบบเหมือนเดิม จึงต้องรอก่อนวันที่ 15 ก.ย. ก็จะมาลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง

ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ในเรื่องความยุ่งยากในการสมัครต้องใช้โทรศัพท์ที่มีราคาสูงและลงทะเบียนยาก เพราะส่วนมากประชาชนที่นี่มีแต่ผู้สูงอายุทำไม่เป็น และโทรศัพท์ก็เป็นรุ่นเก่าไม่รองรับระบบ แอพพลิเคชั่นที่เป็นรุ่นใหม่ จึงไม่สามารถสมัครได้ รวมทั้งอีกหลายคนต่างบอกว่า กว่าจะสมัครผ่านได้ยุ่งยากมาก ซึ่งได้แต่หวังว่าจะได้เงิน 10,000 บาท มาถึงมือประชาชนจริงๆ ไม่ถูกเบี้ยวหายไปอีกหลังรอมานานเกือบปีแล้ว ซึ่งบางคนคิดว่ารอมานานเกินไปไม่มั่นใจเลย จนปัจจุบันแทบไม่อยากได้แล้ว เพราะก็ยังไม่รู้ว่าจะเลื่อนอีกหรือไม่

โดยประชาชนที่ลงทะเบียนรายหนึ่ง บอกว่า โครงการนี้ดีมาก ตอนแรกก็ไม่เชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะหาเงินมาให้แก่พี่น้องประชาชนได้ รวมทั้งในส่วนรูปแบบการสมัครนั้นค่อนข้างยากมาก เพราะประชาชนที่มีสิทธิ์ส่วนมากจะเป็นผู้สูงอายุและมีโทรศัพท์ที่ไม่ทันสมัยไม่สามารถรองรับเข้าไปสมัครแอปในโครงการฯนี้ได้ และจะให้ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ก็ไม่ไหวมีภาระรายจ่ายเพิ่มขึ้นอีก วันนี้มาสมัครแต่เข้าระบบไม่ได้จึงต้องรอหลังๆระบบอาจดีขึ้นเพราะคนลงไปก่อนแล้วเพราะทางรัฐบาลแจ้งว่าผู้มีสิทธิ์สามารถลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 15 ก.ย.2567 ก็จะลองมาลงทะเบียนอีกครั้ง

#ทางรัฐ #ดิจิทัลวอลเล็ต #ยะลา #ข่าววันนี้