วันที่ 2 ส.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชชชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าวันนี้กระทรวงพาณิชย์เป็นเจ้าภาพ ในฐานะหน่วยงานที่มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจ และมีส่วนร่วมในการดำเนินการค้าขายในประเทศ ซึ่งได้กลับเรียนนายกรัฐมนตรีและเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงกลา โหม กระทรวงมหาดไทยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประสงค์การท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณสุข และส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยการมาประชุมร่วมกันวันนี้ เนื่องจากเห็นแล้วว่าประชาชนมีความเดือดร้อนจึงมีการขอลดดอกเบี้ยแต่มีเสียงคัดค้าน แต่เป็นความหนักหนาสาหัสของประชาชน ระหว่างรอโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ควรจะออกมาตั้งนานแล้วแต่ค้างคาอยู่ จนสามารถขับเคลื่อนได้ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะดำเนินการคือการจัด มหกรรมสินค้าราคาถูกและการมีส่วนร่วมในการลดต้นทุน สินค้าทั่วประเทศ พร้อมกันหมด ในช่วงไตรมาสสุดท้ายโดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. ถึงประมาณวันที่ 20 พ.ย.

ทั้งนี้ จะมีการเปิดตลาดสินค้าราคาถูกอาจจะถึงขั้นไม่คิดค่าแผง  ซึ่งเคยทำประสบความสำเร็จมาแล้วในโครงการเชิญ SMEs ทั่วประเทศ มาขายของโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐช่วยกัน เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตลอด 3 เดือน เพื่อลดรายจ่ายของผู้ประกอบการรายเล็ก รวมถึงเป็นการลดรายจ่ายของผู้บริโภคด้วย ในการซื้อสินค้าราคาถูก โดยเฉพาะสินค้าที่ใช้ชีวิตประจำวัน

นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ในการทำงาน3เดือนนี้จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และบรรเทาภาวะ ความเดือดร้อนของประชาชนก่อนที่จะเข้าสู่โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ก่อนเข้าสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ตามที่คาดหวัง

#สินค้าราคาถูก #กระทรวงพาณิชย์ #ดิจิทัลวอลเล็ต #ข่าววันนี้ #ทางรัฐ