วันที่ 1 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ทางเพจเฟซบุ๊ก Thailand Social Awards ได้เปิดรายชื่อ 10 อันดับ องค์กรในส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์การมหาชน ที่มีการนำเสนอผลงานลงบนโซเชียลมีเดียสูงสุด ครึ่งปีแรกของปี 2567

โดยจากข้อมูลดังกล่าว มีการแสดงผลสรุปไว้ว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ครองเป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ธนาคารแห่งประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงสาธารณสุข และสํานักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ ตามลำดับ

ซึ่ง 1 ในจุดแข็งที่ Thailand Social Awards แสดงไว้ระบุถึงการแสดงผลงานผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตัวเองได้เป็นอย่างดี สามารถตอบโจทย์ และเข้าถึงผู้รับชมแต่ละแพลตฟอร์ม เช่น การทำคลิปคอนเทนต์สนุกๆ แฝงการเตือนภัย และข้อกฎหมาย เน้นให้ได้ประโยชน์ เข้าใจง่าย และประชาชนมีส่วนร่วมไปในคราวเดียวกัน

 

สำหรับการจัดอันดับแบรนด์ในครั้งนี้ มีเกณฑ์การวัด 2 แบบด้วยกัน 1.การวัดประสิทธิภาพเชิงปริมาณ (Quantity Performance) โดยพิจารณาจากจำนวนผู้ติดตาม และจำนวนการพูดถึงแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย  2. การวัดประสิทธิภาพเชิงคุณภาพ (Quality Performance) โดยพิจารณาจากการแสดงความคิดเห็นและการแชร์ในคอนเทนต์และโพสต์ต่างๆ รวมถึงเนื้อหาที่มีประโยชน์ สามารถขับเคลื่อนสังคมให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 

ซึ่งทุกโซเชียลมีเดีย ภายใต้แบรนด์ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) มี พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่มีวิสัยทัศน์ และเข้าใจเรื่องการทำงานอย่างตรงไปตรงมา มืออาชีพ ซึ่งต้องควบคู่ไปพร้อมกับการสื่อสารกับประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย