ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอปาย บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ( ยาบ้า ) 3 ราย หลังสืบข่าวควานหาตัวและได้หลักฐานแน่นหนาจึงขอหมายศาลเข้าทำการจับกุม

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 06.44 น.โดยการอำนวยการของนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน  ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ผอ.ศอ.ปส.จ.มส.) และนายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย/  ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอปาย (ผอ.ศป.ปส.อ.ปาย)ได้สั่งการให้ นายภูรีภัทร พิพัฒน์พงศธร ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นายพิเชษฐ พุ่มนวน  และนายณัฐชนน วงค์ธิมา ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอปาย บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปาย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 3363 (แม่ของ) และเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ โดยได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นบุคคลที่เกี่ยวของกับยาเสพติดตามหมายค้นของศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาปาย จำนวน 3 หมาย และสามารถจับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 3 ราย 

โดยก่อนหน้านี้จากการสืบสวนสอบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับการลักลอบค้าและเสพยาเสพติดในพื้นที่ อ.ปาย ได้พบว่า ได้มีกลุ่มค้ายาเสพติดและเสพยาเสพติดในพื้นที่ ต.แม่ฮี้ , ต.เวียงใต้ และ ต.ทุ่งยาว จึงได้ทำการขอหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย จำนวน 3 แห่งในเวลาเดียวกันและสามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย พร้อมยาบ้า จำนวน 178 เม็ด จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป