เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม2567 เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปส. อุบลราธานี ขยายผลติดตามขบวนการค้ายาเสพติด สามารถตรวจยึด ยาไอซ์ 400 กิโลกรัม มูลค่าสูงกว่า 100 ล้านบาท พร้อมจับกุมคนขนได้ 4 คน  บริเวณลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร เผยเป็นยาเสพติดจากจากประเทศเพื่อนบ้าน จะนำไปส่งที่ปลายทางที่ จังหวัดอ่างทอง 


        
   สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ก.ค 2567 เวลา 15.00 น.กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.2 บช.ปส. (นปส.อุบลราชธานี) ได้ทำการติดตามกลุ่มเครือข่ายที่ลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่ตอนในภาคกลาง (ขยายผลมาจากเคสทิ้งยาจาก อ.พิบูลมังสาหารจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อปลายเดือนเมษายน 2567) หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปส.อุบลราชธานี จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลเรื่อยมาจนสามารถทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดนี้ได้มารับยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารโดยมีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มุกดาหารเป็นเครือข่ายร่วมขบวนการ  จึงได้วางแผนการจับกุมโดยจัดแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุดทำหน้าที่เฝ้าจุดและอีกส่วนทำหน้าที่สะกดรอยติดตามและได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร จนกระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายเกรียงศักดิ์ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี นายธีระศักดิ์ (นามสมมุติ)  อายุ 24 ปี นายจักรกฤษ (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี  และ นาย ธ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี   พร้อมของกลางเป็น ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวนประมาณ 400 กิโลกรัม รถยนต์ยี่ห้อเชฟโลเร็ต สีเทา ทะเบียน 3 ขญ 3467 กรุงเทพ  รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไททัน สีขาว ทะเบียน กต.6070 ยโสธร  โดยสามารถจับได้ที่บริเวณลานจอดรถหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จากการติดตามข้อมูลข่าวสารจากข้อเท็จจริงทราบว่าผู้ต้องหาทั้งหมด ได้ไปรับยาไอซ์มาจากริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านคำผักหนอก ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จากนั้นจะนำไปส่งที่ปลายทางที่ จังหวัดอ่างทอง แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน


             
  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน พร้อมของกลางทั้งหมด นำกลับมาที่ กก.2 บก.ปส.2 บช.ปส. (นปส.อุบลราชธานี) เพื่อทำการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดต่อไป