จากกรณี ที่รัฐบาลได้จำกัดพื้นที่ การใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต ให้เป็นไปตามที่อยู่ ในทะเบียนบ้านเท่านั้น จนทำให้มีประชาชนบางส่วน ที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ต่างพื้นที่ ไม่สะดวกในการใช้สิทธิ์ จึงทำให้ประชาชนบางส่วน ต้องย้ายทะเบียนบ้านเพื่อมาใช้สิทธิ์นั้น

ล่าสุด วันที่ 1 ส.ค.67 ที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน ว่าที่ ร.ต.ทัศนัย ตรีประเสริฐ หัวหน้าฝ่ายทะเบียน สนง.เขตบางขุนเทียน ให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าวว่า การย้ายทะเบียนเข้ามาในเขตบางขุนเทียน ส่วนใหญ่จะมีการย้ายเป็นปกติ ในส่วนเหตุผลในการย้ายมารับเงินดิจิตอลหรือไม่นั้น เราไม่สามารถรู้ได้ เพราะทางคนย้ายไม่ได้บอกเหตุผลอะไร โดยส่วนใหญ่ที่มาติดต่อสำนักงานเขต จะเป็นเรื่องสิทธิ์การรักษาพยาบาล การศึกษาต่อ ในรอบเดือนที่ผ่านมาประชาชนที่ย้ายเข้า ก็มีทั้งมากและน้อย เช่นในช่วงเปิดภาคเรียนการศึกษาใหม่ ก็จะเยอะในเรื่องการย้ายเพื่อเข้าเรียน ในส่วนของการย้ายทะเบียนก็ไม่เท่าไหร่

ทั้งนี้ มีความผิดสังเกตในรอบเดือนนี้ คือการทำบัตรประชาชน จะมีประชาชนมาทำกันเยอะขึ้น อาจะเป็นเพราะที่เขตเป็นพื้นที่ใหญ่ ทำให้มีการใช้บริการเยอะ โดยเขตบางขุนเทียนมีพื้นที่ ให้บริการ 2 จุด คือที่สำนักงานเขต และ จุดบริการเช็นทรัล พระราม 2 

อย่างไรก็ดี ฝากถึงพี่น้องประชาชนให้กระจายกันไปในเขตอื่นบ้าง เพราะในส่วนเขตบางขุนเทียนนั้น ประชาชนมาติดต่อเยอะ อาจทำให้ไม่ได้รับความสะดวก