สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษ ปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านมุสลิมในเมืองเซาท์พอร์ท ทางตอนเหนือของอังกฤษ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกจับกุมไปหลายคน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานงานข่าวแจ้งว่า เหตุชุมนุมประท้วงเกิดขึ้นโดยกลุ่มประชาชนที่มีแนวคิดขวาจัดในอังกฤษ จากการที่ถูกจุดกระแสว่า วัยรุ่นชายอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นคนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงกลุ่มเด็กนักเรียนหญิงที่กำลังซ้อมเต้นรำในเมืองเซาท์พอร์ท เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น จนส่งผลให้เด็กนักเรียนหญิงเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 5 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมชายวัยรุ่นคนร้ายไว้ได้

ทั้งนี้ แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษ ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับคนร้าย แต่ทางกลุ่มขวาจัดในอังกฤษ ระบุว่า คนร้ายเกี่ยวข้องศาสนาอิสลาม ก่อนจุดกระแสการชุมนุมประท้วงเพื่อต่อต้านพวกมุสลิมในอังกฤษ โดยมีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ได้ขว้างปาสิ่งของเข้าไปยังมัสยิดในเมืองเซาท์พอร์ทด้วย รวมถึงทำลายข้าวของอื่นๆ ตลอดจนวางเพลิงรถตำรวจที่มาควบคุมฝูงชน ก่อนเกิดการปะทะกันขึ้นจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและถูกจับกุมดังกล่าว