วันที่ 31 ก.ค.67 ที่ บก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่าตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.จึงเร่งรัดการปราบปราม และจับกุมตัวคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว

ต่อมาเมื่อวันที่ 30 ก.ค.67  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์,พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4 พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 4 ร่วมนักเรียนอบรมหลักสูตร TOPG ชุดปฏิบัติการที่ 4 ได้จับกุมนายชัยอนันต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ที่อยู่ซอยลาดพร้าว 1 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.500/2567 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมอมหน้าหรือทำประการอื่นใดเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อพ้นการจับกุม”

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวถึงพฤติการณ์ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 สน.คลองตัน ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายได้มาพบพนักงานสอบสวน สน.คลองตันว่าเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 03.54 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาทำการปรับทิศทางมุมกล้องวงจรปิดเพื่อลักทรัพย์เงินในตู้แลกเงิน (เครื่องแลกเหรียญ) ที่ร้านสะดวกซัก ซอยพัฒนาการ 38 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร และได้ทรัพย์ไปเป็นจำนวน 5,000 บาท และขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จากนั้นจึงได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อร้องทุกข์ 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้สืบสวนจนทราบตัวผู้กระทำผิด คือ นายชัยอนันต์ อายุ 29 ปี และได้ทราบว่าบุคคลดังกล่าวคือบุคคลเดียวกันกับคนร้ายซึ่งมีพฤติกรรมลักทรัพย์ตามร้านสะดวกซัก ในพื้นที่ ห้วยขวาง และพื้นที่รัชดา-ประชาชาราษฎร์บำเพ็ญ ในช่วงระหว่างวันที่ 11-16 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ประสานพนักงานสอบสวนขอออกหมายจับนายชัยอนันต์ฯ และศาลอนุมัติตามตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.500/2567 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 และต่อมา วันนี้ (30 ก.ค.2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.4ฯ ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นายชัยอนันต์ ผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่ย่านซอยไผ่ห์สิงโต จึงได้เฝ้าจุดสังเกตการณ์ จนเมื่อเวลาประะมาณ เวลา 17.50 น. นายชัยอนันต์ ปรากฎตัวที่บริเวณลานจอดรถร้านสะดวกซื้อ ซอยไผ่ห์สิงโต แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร จึงได้ทำการเข้าจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช  กล่าวว่า คนร้ายหัวหมอปรับมุมกล้องวงจรปิดลักทรัพย์เงินในตู้แลกเงิน (เครื่องแลกเหรียญ) ที่ร้านสะดวกซัก ในพื้นที่ ห้วยขวาง และพื้นที่รัชดา-ประชาชาราษฎร์บำเพ็ญ ในช่วงระหว่างวันที่ 11-16 กรกฎาคม 2567 สร้างความเสียหายให้กับประชาชน และความหวาดระแวงในสังคมจากการที่คนร้ายตระเวนก่อเหตุลักเอาทรัพย์สินภายในร้านสะดวกซักในหลายท้องที่นั้น เป็นการสร้างความเดือดร้อนในกับสังคมโดยรวม หากไม่รีบจับกุมตัวแต่โดยเร็วนั้นอาจเป็นภัยสังคมที่ส่งผลให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวในวงกว้างได้ แม้คนร้ายจะหัวหมอ แต่ไม่รอด  จากโครงการกล้องวงจรปิด CCTV ทั่วกรุงเทพฯ เพิ่มประสิทธิภาพงานสืบสวนปราบปราม สมัย พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข อดีต ผบ.ตร.