นครพนม ร่ำไห้ทั้งหมู่บ้าน เผาแล้ว หนุ่มพ่อเลี้ยงเดี่ยว วัย 31 ปี ขับรถฝ่าสายฝนนำของขวัญไปเซอร์ไพรส์วันเกิดลูกชาย น้องน้ำ อายุ 4 ขวบ เกิดเหตุเศร้า รถจักรยานยนต์ ชนรถบรรทุกดับ ก่อนถึงโรงพยาบาลแค่ 1 กิโลเมตร ส่วนลูกชายยังรักษาอาการป่วย ไม่ได้ไปงานศพพ่อ ย่า พยายามอธิบายพ่อเสียชีวิต แต่ยังไร้เดียงสา ถามญาติ ทำไมพ่อไม่มาหา

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ที่ฌาปนสถานป่าช้า บ้านนาพระชัย ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม บรรดาญาติพี่น้อง คนใกล้ชิด รวมถึงชาวบ้าน ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ นายสัญญา  หรือสายฝน อายุ 31 ปี หนุ่มพ่อเลี้ยงเดี่ยว ตามสประเพณีความเชื่อ กรณีเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตจาก ขณะขับรถจักรยานยนต์ นำของขวัญวันเกิดไปเซอร์ไพรส์ลูกชาย น้องน้ำ อายุ 4 ขวบ โดยวันคล้ายวันเกิดตรงกับวันที่ 29 กรกฎาคม  ที่ผ่านมา แต่ป่วยรักษาอาการไข้หวัดใหญ่ ที่โรงพยาบาลศรีสงคราม ขณะ นายสายฝน ผู้เป็นพ่อ ขับรถจักรยานยนต์ เกือบถึงโรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม เหลืออีกประมาณ 1 กิโลเมตร ฝนตกขับรถจักรยานยนต์ฝ่าสายฝนจึงเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุกพ่วง เสียชีวิตคาที่ และในที่เกิดเหตุยังพบของขวัญลูกชายเป็นของเล่น รถแบคโฮ อยู่ในเป้กระเป๋าสะพายหลัง สร้างความหดหู่ใจ สะเทือนใจให้กับญาติ และผู้เห็นเหตุการณ์ เป็นอย่างมาก ที่สำคัญทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสายธารสะพานบุญ ร่วมกับพยาบาล และญาติ ได้จัดเค้กวันเกิด ให้น้องน้ำเป่า ในวันคล้ายวันเกิด โดยไม่รู้ว่าพ่อเสียชีวิต จนกลายเป็นคลิปสะเทือนใจ เผยแพร่ออกไปตามสื่อต่างๆ

สำหรับในการประกอบพิธีฌาปนกิจ ครั้งนี้ น้องน้ำ อายุ 4 ขวบ ไม่สามารถมาร่วมส่งดวงวิญญาณพ่อได้ เนื่องจากยังรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม ทางย่า และญาติพยายามอธิบาย ว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว แต่น้องยังไร้เดียงสา พยายามย้อนถามว่า พ่อทำไมไม่มา สร้างความสะเทือนใจให้กับญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก เนื่องจากน้องอาศัยอยู่กับ ย่าเป็นส่วนใหญ่ พ่อต้องไปทำงานรับจ้าง ส่วนแม่อย่าร้าง ทิ้งน้องน้ำไว้กับพ่อตั้งแต่ อายุ 1-2 เดือน ภายหลังการเสียชีวิตของ นายสายฝน พ่อน้องน้ำ ทางย่า ยืนยันจะดูแลหลานให้ดีที่สุด สำหรับการดำเนินคดีของ ตำรวจ ทางตำรวจได้เร่งสอบสวน ดำเนินคดี คนขับรถบรรทุก ข้อหาประมาท เป็นเหตุให้คนอื่นเสียชีวิต