ตร.ขอนแก่น เร่งล่าแก๊งค์ปืนโหดไล่ยิงถล่มหมอลำชื่อดังกลางเมืองขอนแก่น  รู้ตัวแล้วมือยิงเป็นใคร ออกหมายจับล่ายกแก๊งค์

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 30 ก.ค. 2567 ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายธนพล บัลลังสำโรง อายุ 25 ปี เจ้าของวงหมอลำซิ่ง " เสือ ทีรพล ไชยเลิศ" เปิดเผยว่าภายหลังจากการเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกคนร้ายขับรถยนต์ไล่ยิงเหตุเกิด ตาม ถ.รื่นรมย์ ไปจนถึงหน้าสถานีรถไฟขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้นั่งรับประทานอาหารที่ร้านขายโจ้กริมถนนในเมืองขอนแก่น  โดยได้จอดรถไว้ริมถนน ตรงข้ามร้านขายโจ๊ก หลังกินเสร็จก็เดินข้ามถนนไปขึ้นรถ  แต่ถูกรถเก๋งสีขาวขับมาเฉี่ยว ดีที่หลบทัน จึงอุทานออกมา ซึ่งยอมรับว่า ตกใจและอารมณ์ร้อน อุทานเป็นคำหยาบ บังเอิญมีชาย 1 ในคนร้าย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาจอดริมถนนได้ยินพอดี คาดว่าชายรายดังกล่าว น่าจะเรียกเพื่อนที่ขับรถเก๋งสีขาวให้ทราบเรื่อง จึงพากันย้อนกลับคืนมา และไล่ยิงรถของตน

"กลุ่มคนร้ายขับรถประกบและพยายามตะโกนบอกให้จอดรถลงมาคุยกัน แต่ดูสถานการณ์แล้ว ไม่น่าจะคุยกันรู้เรื่อง จึงขับรถหนี คนร้ายจึงขับรถไล่ตาม และยิงใส่แบบรัวๆหลายนัด ซึ่งกลุ่มคนร้าย ไม่เคยเห็นหน้าและไม่รู้จักกันมาก่อน ส่วนตัวคิดว่า ถ้าจะยิงขู่ก็น่าจะยิงนัดเดียว แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ เสมือนว่าพยายามฆ่า จึงเข้าแจ้งตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เพื่อสืบสวนจับกุม คนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ในขณะเดียวกันก็เกิดความวิตกกังวลว่า เหตุการณ์ครั้งนี้จะเกิดปัญหาตามมาหรือไม่ เพราะตนเป็นหมอลำ อยู่ในที่แจ้ง กังวลว่าจะมีคนเจ็บใจ โกรธแค้น กลับมาแก้แค้นมาทำร้ายตนอีกหรือไม่  จึงกำลังพิจารณาว่า จะหาคนมา อยู่ด้วย เพื่อช่วยปกป้องคุ้มครองให้ตนมีความปลอดภัย ในขณะเดียวกัน ก็คิดว่า ที่ตนถูกคนร้ายรัวยิงและปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บมาจากตนเคารพศรัทธาและแขวนพระหลวงปู่ จึงรอดมาได้"

ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ได้สอบปากคำผู้สียหายเรียบร้อยแล้วยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักกับกลุ่มคนก่อเหตุ แต่ช่วงก่อเหตุจำหน้าคนขับรถและคนที่ใช้อาวุธปืนยิงตนเองได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยาน หลักฐาน ขอศาลออกหมายจับ มือปืนหรือคนขับรถคันที่ก่อเหตุครั้งนี้ ในข้อหาพยายามฆ่า ส่วนคนที่นั่งในรถอีก 2 คน และคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์นั้น หลังจากจับกุมมือปืนได้ ก็จะสอบสวนขยายผลไปถึงคนที่เหลืออีก 3 คน ว่า ร่วมรู้เห็นเป็นใจในการก่อเหตุครั้งนี้ด้วยหรือไม่ ในเบื้องต้นได้ขอศาล ออกหมายจับชาย 1 คน อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิในข้อหาพยายามฆ่า