เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 30 ก.ค.67 นายวีระศักดิ์ ศาลาวงศ์ อายุ 41 ปี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสประเวศ 26 ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ให้ไปรับผู้ป่วยชายรายหนึ่งมีอาการป่วยจากการเสพยาสเติด เพื่อไปรักษาตัวที่ รพ.ธัญบุรี ที่แคมป์บ้านพักคนงานก่อสร้าง บริเวณมอเตอร์เวย์ กรุงเทพฯ - ชลบุรี กม.0-1 

โดยในระหว่างที่ นายวีระศักดิ์ เข้าไปรับตัวชายคนดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาว่า นายนิติทัช มณีสาย อายุ 27 ปี มีอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงโทรศัพท์ประสาน พ.ต.ต.ธีรพงษ์ สุจินพรัหม สวป.สน.ประเวศ ให้ช่วยนำกำลังตำรวจมาเกลี้ยกล่อม นายนิติทัช ให้ขึ้นรถ แต่ระหว่างกำลังโทรศัพท์อยู่นั้น นายนิติทัช เกิดคุ้มคลั่ง เอามีดมาฟัน นายวีระศักดิ์ โชคดีที่นายวีระศักดิ์วิ่งหลบหนีทัน 

จากนั้นนายนิติทัชวิ่งถือมีด 2 เล่ม ออกไปบนถนนมอเตอร์เวย์ วิ่งข้ามฝั่งไปมา โดยระหว่างที่ พ.ต.ต.ธีรพงษ์ กับพวก เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ประเวศ นำเหล็กง่ามเพื่อควบคุมตัว มีคนงานโรงงานรับซื้อของเก่าพยายามจะช่วยจับกุม ทำให้นายนิติทัชแทงเข้าที่หลังเป็นแผลประมาณ 2 เซ็นติเมตร ก่อนวิ่งเข้าไปหลบในบ้านพัก แคมป์คนงานก่อสร้าง 

ทาง พ.ต.ต.ธีรพงษ์ ใช้วิธีการเจรจาเกลี้ยกล่อม กระทั่งนายนิติทัชยอมออกมาจากบ้านพักให้ตำรวจเข้าไปควบคุมตัวไว้ได้แต่โดยดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายคุ้มคลั่งควบคุมไว้ที่ห้องขัง สน.ประเวศ เพื่อรอให้สงบสติอารมณ์ และจึงทำการสอบสวน เพื่อดำเนินการส่งตัวไปรักษาต่อไป

#ข่าววันนี้ #ชายคลั่ง #เมายา #มอเตอร์เวย์