ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จับเอเย่นค้ายาบ้าในชุมชนสะพานดำเมืองหาดใหญ่ ยึดยาบ้า 5 ก้อนกว่า 26,000 เม็ดใช้วิธีซ่อนไว้ในขากางเกงยีนส์ขายาว ที่เย็บปลายขากางเกงทั้ง 2 ข้าง คิดว่าตำรวจจะค้นไม่เจอเพราะไม่เคยเห็นใครใช้วิธีนี้ และพยายามกระโดดรถหนีด้วย

วันที่ 30 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ,พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ ,พ.ต.ท.ธีระวุฒิ  แสนอินทร์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ เข้าตรวจค้นและจับกุม นายมนัส อายุ 47 ปี หนึ่งในเอเย่นต์ค้ายาบ้าใน ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมยาบ้า 26,005 เม็ด ซึ่งใช้วิธีซุกซ่อนไว้ในกางเกงยีนส์ขายาว ที่เย็บปลายขากางเกงทั้ง 2 ข้าง และใส่ยาบ้าเอาไว้ โดยแขวนอยู่ที่ราวผ้าใต้บันใดปะปนกับเสื้อผ้าอื่นๆ ภายในบ้านเช่าเลขที่ 1000/71 ซอย10 สะพานดำ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่

สอบถามนายมนัส บอกว่า ใช้วิธีซุกซ่อนยาบ้าโดยการเย็บปลายขากางเกงยีนส์ และเอาก้อนยาบ้าใส่ลงไปเพราะคิดว่าวิธีนี้น่าจะยังไม่มีใครทำและเจ้าหน้าที่อาจจะค้นไม่เจอ โดยก่อนที่นายมนัส จะถูกจับกุมได้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้รับรายงานว่ามีการเปิดห้องพัก 102 ของเกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง ย่านถนนราษร์อุทิศ ในเมืองหาดใหญ่ มั่วสุมเสพยากันเป็นประจำและมีการขายยาบ้าด้วย จึงเข้าตรวจค้นพบ นายมนัส อยู่ภายในห้องพัก ตรวจในห้องพบยาบ้าแค่ 5 เม็ด จึงคุมตัวมาขยายผลเข้าตรวจค้นที่บ้านเช่าในซอย 10 ชุมชนสะพานดำ ต.คลองแห แต่ระหว่างทางพยายามที่จะกระโดดรถหนีแต่เจ้าหน้าที่่ล๊อคตัวเอาไว้ได้ทัน พอค้นในบ้านเช่าก็พบยาบ้าอีก 5 ก้อน จำนวน 26,000 เม็ด  ที่่ซุกซ่อนไว้ในขากางเกงยีนส์ที่เย็บปลายขา  ยึดมือถืออีก 1 เครื่อง

ทั้งนี้ได้พาไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ผลออกมาเป็นบวกมีสารเสพติด  และคุมตัวมาสอบสวนขยายผลเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายค้ายาบ้ากลุ่มนี้ว่าซื้อมาจากใคร ขายให้ใคร และมีใครเกี่ยวข้องบ้าง ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”, “เสพยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

#ข่าววันนี้ #ยาบ้า #หาดใหญ่ #ชุมชนสะพานดำ