จากกรณีที่มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดบุกยิง นายเจริญพร  อายุ 38 ปี ภูมิลำเนา ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร ที่ได้เปิดแผงรับซื้อทุเรียนจากเกษตรกร ในพื้นที่ จ.ยะลา เสียชีวิต ขณะกำลังรับซื้อทุเรียน เหตุเกิดที่แผงรับซื้อทุเรียน ริมถนนสาย 410 (ยะลา-เบตง) ด้านหน้าโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ที่ 3 บ้านเงาะกาโป ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 29 ก.ค.67 ที่ผ่านมานั้น 

ล่าสุด วันที่ 30 ก.ค.67 พ.ต.อ.พรหมพัฒน สนิทศรี รอง ผบก.ศฝร.ภ.9 รรท.ผกก.สภ.บันนังสตา นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.)ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา และเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย (ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง) เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงพ่อค้ารับซื้อทุเรียน จนเสียชีวิต ด้วยความระมัดระวังเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำซ้อน โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บพยานหลักฐานในจุดที่เกิดเหตุ พบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 หัว และ ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 6 ปลอก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้ เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ปลอกกระสุนปืนอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ามีความเกี่ยวโยงกับการก่อเหตุร้ายในพื้นไหนอย่างไร 

โดยคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีด้วยกันไม่ต่ำกว่า 3 คน ซึ่งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ระบุเพียงว่า เห็นคนร้ายพกอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก และอาวุธปืนสงคราม (เอ็ม-16) จำนวน 1 กระบอก เดินเท้ามาจากด้านหลังแผงรับซื้อทุเรียน และใส่หน้ากากปิดบังใบหน้าก่อนที่จะใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ก่อเหตุกระหน่ำยิงผู้เสียชีวิต บริเวณลำตัวและศรีษะจำนวนหลายนัด จนล้มลง แล้วอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปโดยเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.บันนังสตา และ อ.ธารโต จ.ยะลา ต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นการขัดประโยชน์ในการรับซื้อทุเรียน เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นพ่อค้าจากพื้นที่ต่างถิ่น และได้มาเปิดแผงรับซื้อทุเรียนในพื้นที่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการสอบปากคำพยานเพื่อหาเบาะแสอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
#ข่าววันนี้ #พ่อค้าทุเรียน #บันนังสตา #คนร้าย