จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กเป็นหญิงรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์หลังจากใช้บริการแกร๊ปคาร์ให้ไปส่งห้องพัก หลังจากกลับจากการสังสรรค์กับเพื่อนในเขตตัวเมืองขอนแก่น โดยในคลิปจะเป็นคำพูดคุยระหว่างผู้โพสต์กับคนขับ โดยคนขับพยายามพูดจาหว่านล้อมขอขึ้นห้องด้วย ชักชวนให้ดื่มเหล้าด้วยกันต่อ และพยายามคุกคามทางเพศ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น 

ล่าสุดวันที่ 30 ก.ค.67 เวลา 10.00 น.พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า คดีดังกล่าวนั้นผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้วโดยมีการนำหลักฐาน ทั้งคลิปสนทนา และภาพถ่าย และเอกสารที่เกี่ยวข้อง มอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการเอาผิด  ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้น พบว่าโดยผู้ต้องหาซึ่งขณะนี้ทราบตัวแล้ว ได้ขับขี่รถยนต์เก่งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กน- 3095 ร้อยเอ็ด มารับผู้แจ้ง โดยในระหว่างทางกลับนั้น ผู้ต้องหาได้ดื่มเหล้าขณะขับขี่รถ และได้ชักชวนให้ผู้แจ้งดื่มเหล้าด้วย แต่ผู้แจ้งได้ปฏิเสธไป ต่อมาผู้ต้องหาได้ขับขี่รถไปได้สักระยะหนึ่งได้หยุดรถและชักชวนให้ผู้แจ้งมานั่งที่เบาะข้างหน้าข้างคนขับ แต่ผู้แจ้งได้ปฏิเสธไป ผู้ต้องหาจึงได้ขับขี่รถต่อ โดยได้กระทำลักษณะนี้ จำนวนหลายครั้งต่อเนื่อง เพื่อที่จะให้ผู้แจ้งขึ้นไปนั่งเบาะหน้าข้างคนขับ แต่ผู้แจ้งก็ได้ปฏิเสธทุกครั้ง และหลังจากนั้นผู้ต้องหาได้นำมือมาสัมผัสตัวของผู้แจ้ง แต่ผู้แจ้งได้ปัดมือของผู้ต้องหาออกและเมื่อมาถึงหอพักของผู้แจ้ง ผู้ต้องหาได้พยายามจะขึ้นท้องพักไปพร้อมกับผู้แจ้ง ผู้แจ้งจึงได้โทรศัพท์เรียกให้แฟนลงมาช่วยเหลือ  ก่อนที่ผู้ต้องหาจะขับขี่รถออกไป 

ทั้งนี้ จากพฤติกรรมและคำพูดของ ผู้ต้องหา มีลักษณะขณะของการคุกคามทางเพศ ผู้แจ้งเกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ชีวิต ร่างกายทรัพย์สิน สิทธิหรือเสรีภาพของผู้แจ้งจึงมาพบพนักงานสอบสวน โดยวันนี้พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบถามปากคำผู้เสียหายในรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมหลักฐานต่างๆ ซึ่งภายหลังสอบปากคำเสร็จก็จะได้เรียกคนขับแกร๊ปคาร์ดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาในเบื้องต้น 3 ข้อหา ประกอบด้วย กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีฯ , กระทำคุกคามหรือส่อไปในทางเพศ และดื่มสุราขณะขับรถ โดยผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวแล้ว เบื้องต้นเจ้าตัวอ้างว่าเมาจึงกระทำการดังกล่าวลงไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

#ข่าววันนี้ #ขอนแก่น #แกร๊ปคาร์ #คุกคามทางเพศ