วันที่ 29 ก.ค.67 นายพยม พรหมเพชร อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสเพลง "ลุงตู่เริ่ม ลุงป้อมขอทำต่อ" ที่เป็นไวรัลในขณะนี้ว่า ตนได้ฟังแล้ว และรู้สึกว่าเนื้อเพลงมีแนวคิดที่สร้างสรรค์ มีสาระและประโยชน์ ซึ่งตรงกับพล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มีความตั้งใจที่จะสานต่อปัญหาของบ้านเมืองที่ยังค้างอยู่อีกหลายเรื่อง รวมถึงท่านเป็นคนใจกว้าง มีน้ำใจ ตนมั่นใจว่า ถ้าท่านได้ขึ้นเป็นประมุขฝ่ายบริหารจะสามารถเข้ากับพรรคทางการเมืองต่างๆ และดูแลได้อย่างลงตัว เหตุผลที่ตนพูดอย่างนี้ก็เพราะว่า สมัยที่ตนเป็น สส.ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ก็สามารถดูแลและทำให้ทุกพรรคการเมืองอยู่ร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา จนสามารถทำผลประโยชน์ให้กับบ้านเมือง

นายพยม กล่าวต่อว่า เพลงดังกล่าวคือต้องการสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเพลงนี้เป็นที่ชื่นชอบของคอการเมือง รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นที่ผู้แต่งก็คือนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ เป็นโฆษกประจำตัวลุงป้อม  ซึ่งตนมั่นใจ 100 % ในความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของลุงป้อม เพราะความคิดความอ่าน ความจำ และแนวนโยบาย แนวคิด เวลาพูดคุยกัน เราก็ได้ยินสิ่งใหม่ ๆ ที่ท่านพูดประจำกับ ซึ่งท่านยังไม่ได้พูดชัดเจนว่า ท่านมีความต้องการที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ว่าแรงสนับสนุนจาก สส.พรรคพลังประชารัฐ และ สส.พรรคอื่นให้การสนับสนุนมากพอ

“ผมได้คุยกับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่ชื่นชมเพลงเชียร์ลุงป้อม ที่นายสามารถแต่งและจัดทำขึ้น  ซึ่งตรงกับนโยบายและโครงการดี ๆ ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ สามารถนำมาสานต่อเพื่อต่อยอดพัฒนาไปได้อีก ไม่ว่าจะเป็นการดูแลที่ทำกินของประชาชน และคนที่สานต่อได้ดีที่สุดก็คือ พล.อ.ประวิตร” นายพยม กล่าว 

นายพยม กล่าวต่อว่า วันนี้ต้องยอมรับว่า ประชาชนคนใต้ส่วนมากไม่ชอบนโยบายของรัฐบาลขณะนี้ โดยเฉพาะโครงการเงินดิจิทัล หรือเรื่องราวต่างๆที่เป็นปัญหาหลายเรื่อง เช่น เรื่องการแต่งตั้งรัฐมนตรี ปัญหาเรื่องการบริหารจัดการ ปัญหาของตัวท่านนายกรัฐมนตรีเอง คนใต้ไม่ชอบและไม่สามารถมาขยายผลได้เลย ตนใต้ชอบพรรคการเมืองที่จริงจัง จริงใจ เหมือกับบุคลิกของพล.อ.ประวิตร ที่มีความเด็ดเดี่ยว และบริหารประเทศด้วยความบริสุทธิ์ใจและมีความจริงใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ การเทิดทูนพระมหากษัตริย์มาตลอด

“ผมมั่นใจว่าลุงป้อมพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 เต็มร้อย และท่านไม่ได้มีแค่เสียงของพรรคพลังประชารัฐเพียงแค่ 40เสียง แต่ยังมีเสียงที่แตกมาจากเสื้อแดง เสื้อส้ม รวมถึงพรรคอนุรักษ์ ผมต้องมั่นใจว่าจะได้คะแนนเสียงจากกลุ่มเหล่านี้ และจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีคุณภาพ” นายพยม กล่าว