เมื่อวันที่ 29 ก.ค.67 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom" ในหัวข้อ “75 ปี ทักษิณ” โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่นายทักษิณ ชินวัตร ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อความสงบสุขของประชาชน อย่างน้อยการกล่าวถึง 75 ปี ของคุณ อาจจะเกิดประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย

คุณต้องยอมรับว่าอายุ 75 ปี ถือว่าไม่น้อย ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านทุกข์ผ่านสุขมาก็เยอะมาก แต่กลายเป็นว่า อายุ 75 ปีของคุณ แทนที่คุณจะมีสำนึก แคร์ความรู้สึกประชาชน เคารพกฏเกณฑ์ กลับตรงกันข้าม เรื่องแบบนี้ ไม่น่าเชื่อเลยว่า คุณไม่เปลี่ยนเลย อายุ 75 ปี ไม่ช่วยคุณเลย

ผมคิดไม่ถึงว่า คนที่มีอายุที่ใกล้ฝั่ง มีประสบการณ์มากมาย แต่ไม่เคยเอาประสบการณ์ มาเป็นบทเรียนของชีวิต ที่ผมต้องย้ำเรื่องนี้ เพราะคนที่แวดล้อมคุณ ก็คงป้อยอคุณ คงไม่มีใครกล้าตักเตือน ในทางตรงกันข้าม คนระดับคุณ ถ้าคิดได้อะไรถูกผิด อะไรควรไม่ควร คุณก็ควรคิดเองได้นานแล้ว

คุณรู้ไหม การที่คุณกลับมาสู่ประเทศไทย ในภาพรวมคนไทยให้โอกาสคุณ แต่คุณเป็นคนทำลายโอกาสนั้นเอง โดนเฉพาะการกลับบ้านแบบเท่ๆ ในตอนกลางวัน และมาป่วยหนักสี่โรคในตอนกลางคืน แต่สุดท้ายเป็นส่งตัว ไปที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อป้องกันความเสี่ยง


#วรงค์เดชกิจวิกรม #ทักษิณชินวมัตร #ข่าวการเมือง