ท่ามกลางบรรยากาศการประดับตกแต่งไฟที่สวยงาม บนท้องถนนราชดำเนินในยามค่ำคืน ผู้สื่อข่าวพบเห็นกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวนมาก ต่างพากันเข้ามาชมบรรยากาศการตกแต่งไฟเป็นจำนวนมาก โดยตลอดสองข้างทางถนนราชดำเนิน เต็มไปด้วยกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จอดรถเพื่อถ่ายรูปและรวมกลุ่มกัน ขณะที่บางกลุ่มมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมขับรถเร็ว ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รวมถึงท่อไอเสียมีเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญไปทั่วบริเวณ 

1 ในกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เปิดเผยถึงสาเหตุที่รวมกลุ่มขับรถจักรยนยนต์มาที่ถนนราชดำเนินว่า ได้รวมตัวกันมาเพื่อชื่นชมบรรยากาศการประดับไฟบนถนนราชดำเนินเป็นประจำในช่วงวันสำคัญ ด้วยความชื่นชอบขับขี่รถจักรยานยนต์ และสะดวกสบายในการเดินทาง แต่ไม่เคยมีพฤติกรรมขับขี่เพื่อแข่งขันบนท้องถนนและสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ส่วนพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่เหมาะสมขึ้นอยู่กับบุคคล ไม่อยากให้สังคมเหมารวม

ส่วนมาตรการคุมเข้มกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดกำลังตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 และกองบังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ วางกำลังตลอดถนนราชดำเนินตามจุดต่าง ๆ เป็นระยะ โดยเฉพาะท้องสนามหลวง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และพื้นที่โดยรอบ เมื่อเจ้าหน้าที่พบพฤติกรรมของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่เหมาะสมก็จะเข้าควบคุมตัวโดยทันที่พร้อมว่ากล่าวตักเตือน และตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย ซึ่งหากพบการกระทำความผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที 

โดยช่วงเวลา 24.00 น.เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ ให้กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทยอยออกจากพื้นที่ ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ยังไม่มีรายงานถึงพฤติกรรมการแข่งรถบนถนนราชดำเนินและพื้นที่โดยรอบ