"ยโสธร"จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม พิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
 
วันที่  28 ก.ค.67 เวลา 19.19 น. ที่ห้องประชุมจังหวัดยโสธรศาลากลางจังหวัดยโสธร นายสุวัฒน์ เข็มเพชร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ วางพานพุ่มเงิน-พุ่มทอง กล่าวถวายราชสดุดี และจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  พร้อมด้วย ศาล ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร ภาคเอกชน คณะครู นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวจังหวัดยโสธรร่วมพิธีเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้


  โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ถวายความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นถวายเครื่องราชสักการะ วางพานพุ่มเงิน-พานพุ่มทอง เปิดกรวยกระทงดอกไม้ และจุดเทียนมหามงคล และกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล อีกทั้งได้นำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสุดดีจอมราชา จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ประธานในพิธีได้นำกล่าวถวายพระพร "ทรงพระเจริญ" 3 ครั้ง


  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ เพื่อประโยชน์สุขของอาณาประชาราษฎร ทรงอุทิศกำลังพระวรกาย  ด้วยพระราชหฤทัยที่มุ่งมั่น ในการสืบสาน รักษา และ ต่อยอด โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสุข ร่มเย็น รวมทั้งด้านการแพทย์และสาธารณสุข พระองค์ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์สนับสนุนให้มีอุปกรณ์การแพทย์ เครื่องมือเครื่องใช้ที่ทันสมัย ด้านการศึกษา ทรงพระกรุณาพระราชทานพระราชทรัพย์ร่วมสนับสนุนให้กรมสามัญศึกษากระทรวงศึกษาธิการ ก่อตั้งโรงเรียนมัธยมศึกษาในถิ่นทุรกันดาร พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อให้ประเทศชาติมีความเจริญก้าวหน้า มั่นคง และเพื่อประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้มีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน
 

จังหวัดยโสธร จึงได้ประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะและวางพานพุ่ม พิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้