ชมรม STRONG จิตพอเพียงอยุธยา  ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ช. ติวเข้มนักเรียนมัธยม โครงการ “STRONG CAMP เยาวชนไทยต้านโกง” โรงเรียนมัธยม 6 แห่ง นำร่องต้านทุจริต พร้อมเป็นเครือข่ายสร้างความรู้ความเข้าใจให้ครอบคลุมในสถานศึกษา  ตระหนักถึงปัญหา เข้าใจ และประพฤติปฏิบัติในประเด็นการคิดแยกแยะ  ระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวม

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.67 ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายชานนท์  สุวรรณาภินันท์ ประธานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะทำงานเตรียมความพร้อม ภายใต้โครงการ” STRONG CAMP เยาวชนไทยต้านโกง”  มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 ให้เป็นเครือข่ายสร้างความตระหนักถึงพิษภัยของการทุจริตคอร์รัปชั่น  ให้ครอบคลุมทุกสถานศึกษาในจังหวัด

นายชานนท์  สุวรรณาภินันท์ เปิดเผยว่า โครงการ ” STRONG CAMP เยาวชนไทยต้านโกง”  ชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นเครือข่ายภาคประชาชน  ของสำนักงาน ป.ป.ช. และได้รับงบประมาณจากกองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อดำเนินโครงการดังกล่าว  โดยมีวัตถุประสงค์ให้เด็กและเยาวชน  ตระหนักถึงปัญหา เข้าใจ และประพฤติปฏิบัติในประเด็นการคิดแยกแยะ  ระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วยรวม รวมถึง พิษภัยของปัญหาการให้และรับสินบน หรือแม้กระทั่งให้เด็กและเยาวชน  รับทราบถึงผลเสียหายร้ายแรงของการทุจริตคอร์รัปชั่น เกิดความตระหนักและเข้าใจประเด็นปัญหาสินบน  อีกทั้ง เพื่อส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วม พร้อมขยายผลในสถานศึกษา

ชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต ได้กำหนดจัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการเยาวชนไทยต้านโกง ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้  ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ โดยจะมีนักเรียน  ระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4-5 จำนวน 60 คน ประกอบด้วย โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย โรงเรียนอยุธยานุสรณ์ โรงเรียนบางปะอิน “ราชานุเคราะห์” โรงเรียนเสนา “เสนา ประสิทธิ์” โรงเรียน ภาชีสุนทรวิทยานุกูล และโรงเรียนพระอินทร์ศึกษา  รวม 60 คน  ครูผู้ควบคุม  ชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตฯ และ ป.ป.ช.อยุธยา เข้าร่วม  อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า หลังจากดำเนินการแล้วเสร็จ   นักเรียน  จะมีผลผลิตออกมาสู่สายตาพี่น้องประชาชน  และสถานศึกษาให้เห็นเป็นที่ประจักษ์อย่างแน่นอน เช่น โครงการ Infographic หรือผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Youtube Tiktok