ยะลา นักท่องเที่ยวชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ สายทุเรียนเลิฟเวอร์ เช็คอินเทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตง

ค่ำของวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา  นายเกียรติศักดิ์ มณีรัตน์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมเบตงสตรีทฟู๊ดแอนด์อาร์ต ในเทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตง ระหว่างวันที่ 26-30 กรกฎาคม 2567 เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวโดย “การใช้ผลไม้ขึ้นชื่อ อาหารและของดีเมืองเบตง” เป็นสื่อในการนำการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน พร้อมเผยแพร่วิถีชีวิต วัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว สามารถสร้างงานสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้แก่ประชาชน และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ได้ตลอดทั้งปี โดยภายในงานมีนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา ผศ.ดร.นิรันดิ์เกียรติ ลิ่วคุณูปการ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา  หัวหน้าส่วนราชการ นักท่องเที่ยวชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

จากนั้นนายเกียรติศักดิ์ มณีรัตน์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดยะลาได้เปิดตลาดนัดผลไม้และของดีเมืองเบตง โดยมีการจำหน่ายผลไม้ขึ้นชื่อเมืองเบตง ทุเรียนพันธุ์พื้นบ้าน พันธุ์มูซังคิง   และพันธุ์หนามดำ(โอวฉี่) และมังคุดในสายหมอก มีนักท่องเที่ยวเลือกซื้อทานทุเรียนภายในงานอย่างเอร็ดอร่อย พร้อมซื้อกลับไปฝากครอบครัวที่บ้าน  โดยไฮไลท์ของงานในค่ำคืนนี้ มีแจกทุเรียนพันธุ์พื้นบ้าน พันธุ์มูซังคิง   และพันธุ์หนามดำ(โอวฉี่) กองใหญ่หลายกิโลให้นักท่องเที่ยวสายทุเรียนเลิฟเวอร์หลายร้อยคนยืนต่อแถวเป็นชั่วโมงได้กินทุเรียนฟรีให้อิ่มแบบจุกๆกันไปเลย

นอกจากนี้ภายในงานมีการจัดจำหน่ายอาหารและสินค้า การแสดงศิลปะเชิงสร้างสรรค์ของศิลปินวาดภาพรุ่นประชาชนและรุ่นเยาวชน การประกวดผลไม้ขึ้นชื่อเมืองเบตง ได้แก่ ทุเรียนพันธุ์พื้นบ้าน พันธุ์มูซังคิง   และพันธุ์หนามดำ(โอวฉี่) และมังคุดในสายหมอก การแสดงบอลลูนยักษ์หลากสีสัน   การสาธิตการแปรรูปอาหารเมนูพิเศษจากทุเรียนเบตง การแสดงดนตรีจากศิลปิน และการแสดงศิลปะวัฒนธรรม เป็นต้น