พม.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับกองบิน7 และองค์การบริหารส่วนตำบลคลองไทร ส่งมอบบ้านผู้ยากไร้ ผู้สุงอายุ เฉลิมพระเกียรติ

วันนี้เวลา 13.30 น. นาวาอากาศเอก จักริน ภูวเดชาพงศ์ รองผู้บังคับการกองบิน 7 เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมทีี่อยู่อาศัยให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และคนพิการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมห่มงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  รายนางสมบูรณ์ โพธิ์ทอง อายุ75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/2 ม.6 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนางสาวชลลดา ชนะศรีรัตนกุล กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ของโครงการ และนาางสาวธนวัน ภูมิไชยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองไทร กล่าวต้อนรับผู้ร่วมโครงการ

ในการนี้นาวาอากาศเอกจักรินฯได้กล่าวรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีมอบบ้านผู้ยากไร้และผู้พิการ ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันนี้


เนื่องในปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 กองบิน 7 ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีองค์การบริหารส่วนตำบลคลองไทรได้จัดกิจกรรมซ่อมบ้านให้กับผู้ยากไร้และคนพิการ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลคลองไทร ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  โดยดำเนินการขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี และได้รับวัสดุในการก่อสร้าง ทั้งสิ้น 40,000 บาท เพื่อปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุที่ยากไร้หรือมีฐานะยากจน ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองอย่างมั่นคงและดำรงชีวิตอย่างมีความสุข ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวัสดุต่างๆ เพิ่มเติมจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองไทร ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้ประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอท่าฉาง 
       

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาพระราชทาน  โครงการจิตอาสา 904 วปร. ตามแนวพระราชดำริ "เราทำความดี ด้วยหัวใจ"  เพื่อมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ปรองดอง สามัคคี  ร่วมมือร่วมใจ  ประกอบกิจกรรมสาธารณะ  เพื่อประโยชน์สุข  ของชุมชนส่วนรวม /โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้มีความรักความผูกพันต่อสถาบันหลักของชาติ อันได้แก่ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์