ไม่หนาว ไม่ตายเดียวดายในลำห้วยแล้ว เผาเจ้าหนูดำสู่สัม ทาสหมาสุดเศร้าไปสู่สุขคติ!! นะลูก เจ้าหนูดำไม่รู้อะไรโดนปู่ของเด็กวัย 2 ขวบฆ่าโยนทิ้งลำห้วยอย่างทรมาน

วันนี้ (26 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีเจ้าหนูดำ สุนัขพันธุ์ไทยถูกปู่ของเด็กชายวัย 2 ขวบใช้ไม้ทุบหัวฆ่าโหดแล้วนำเจ้าหนูดำไปทิ้งลำห้วยนาพลขวาง ท้ายหมู่บ้านบ้านโนนแสงจันทร์ หมู่ 9 ต.สะแบง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ต่อมาได้ไปพบซากของเจ้าหนูดำลอยอยู่กลางลำห้วย ท่ามกลางความโศกเศร้าของทาสหมาทั่วประเทศ ขณะที่นายสัญญา ปู่ของน้องธันวาก็ยอมรับสารภาพฆ่าเจ้าหนูดำจริงเพราะโกรธที่เดินพาหลานชายไปตายที่บ่อน้ำ เดินทางมาพบกับ ตร.สภ.หนองหาน ตร.ได้ดำเนินคดีในข้อหา “ทารุณกรรมสัตว์” ส่งฟ้องศาลแขวงแล้วในวันนี้

ขณะเดียวกัน ส.อ.เอกพันธ์ ลายกิ่ง พร้อมทีมกู้ชีพกู้ภัยสงเสริมธรรม จุดบริการหนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้มาเก็บกู้ซากหนูดำสุนัขที่ถูกฆ่าแล้วนำมาโยนทิ้งน้ำขึ้นมาจากลำห้วย โดยมีคุณเก๋ ชาวบ้านที่เคยเอาอาหารมาให้มาเฝ้าดูการเก็บกู้ ก่อนนำซากขึ้นรถขับเอามาเผา และปล่อยโฮร้องไห้ออกมาที่รู้ว่าว่าเจ้าหนูดำถูกคนใจร้ายฆ่าทิ้งจริงๆ โดยกู้ภัยได้นำร่างของเจ้าหนูดำใส่โลงศพแล้วนำไปที่ วัดป่าสามัคคีหนองแก้ว ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี เนื่องจากวัดแห่งนี้รับเผาซากศพสุนัขและแมว

โดยบรรยากาศงานเผาซากศพหนูดำ น้องหมาตัวที่ถูกฆ่าโยกทิ้งน้ำ ที่ วัดป่าสามัคคีหนองแก้ว ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี ทีมงานกู้ภัยได้ประสานผู้ดูแลสถานสงเคราะห์สัตว์ Morrison บ้านหนองตะไก้ ต.หนองไผ่ อ.เมืองอุดรธานี มาทำการเผาซากโดยใช้เมรุเผาซากศพน้องหมา น้องแมว แห่งแรกใน จ.อุดรธานี เป็นที่เผาและมีการงานพิธีคล้ายยังกับคน มีการนิมนต์พระสงฆ์มาสวดมาติการบังสุกุล จำนวน 3 รูป วางดอกไม้หน้าร่างของเจ้าหนูดำ ทำพิธีสงฆ์ก่อนจะเอาเข้าเมรุเผาทันที ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของทาสหมาทั่วประเทศไม่ตายเดียวดายและหนาวในลำห้วยอีกแล้ว และเสียใจที่เจ้าหนูดำต้องมารับเคราะห์ถูกฆ่าตายอย่างทรมานแบบนี้