ดร.กัลยาณี นายกสมาคมผู้ปกครองฯ ร่วมกับ ผอ.โรงเรียนอนุบาลวัดพระโต “ทำความดีด้วยหัวใจ” มอบสิ่งของให้ผู้ยากไร้


        วันที่  26  ก.ค.2567ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ดร.กัลยาณี  ธรรมจารีย์  นายกสมาคม ผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลวัดพระโต พร้อม ด้วย นายอนุศักดิ์  พันธุ์งาม  ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดพะโต  ได้  “ทำความดีด้วยหัวใจ”  จัดเครื่องอุปโภค  บริโภค  จำนวนมาก  มอบให้ นางพนาลี ทองประเสริฐ  ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่  ถ.ขุขันธ์ - โคกตาล  อ.ขุขันธ์  จ.ศรีสะเกษ เพื่อนำไปมอบ ให้คนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ จำนวนกว่า300 คน โดยมี คณะครูและนักเรียนร่วมมอบ   ซึ่งผู้ปกครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่และเจ้าหน้าที่ได้มารับสิ่งของด้วยตนเองที่โรงเรียนอนุบาลวัดพระโต


       ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์  กล่าวว่า  ได้เรียนให้นายอนุศักดิ์  พันธุ์งาม  ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดพะโตทราบว่า  สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ มีผู้อาศัยในสถานสงเคราะห์หลายร้อยคน  คนเหล่านี้เป็นผู้ที่ไม่มีญาติรับไปดูแล  เจ็บป่วยทางจิต  เป็นผู้พิการ ผู้สูงวัย  ถูกนำมาไว้ทิ้งไว้ขณะนี้มี จำนวนมากกว่า 300 คน  บางรายช่วยเหลือตนเองไม่ได้เลย ที่ศูนย์ ขาดแคลนสิ่งจำเป็นอื่นๆอีกมาก น่าสงสารผู้รับบริการ เพราะมีงบประมาณจำกัด  ตนได้มอบที่นอนและเครื่องอุปโภคช่วยเหลือผู้ยากไร้ช่วยเหลือเป็นประจำ  


       นายอนุศักดิ์  พันธุ์งาม  ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดพะโตกล่าวว่า  เมื่อ วันที่  24 กรกฎาคม 2567 โรงเรียนอนุบาลวัดพระโต  ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง ปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์ปลา และ เปิดถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.10 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค.2567   มีผู้มีจิตศรัทธามาร่วมทำบุญใส่บาตรถวายพระสงฆ์จำนวนมาก แม้แบ่งส่วนให้วัดแล้วยังมีเหลือ  จึงได้ร่วมกับดร.กัลยาณี  ธรรมจารีย์  นายกสมาคม ผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลวัดพระโต   “ทำความดีด้วยหัวใจ”  นำอาหารแห้ง  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  เครื่องดื่มบำรุง  ข้าวสาร ฯลฯ ร่วมมอบให้ นางพนาลี ทองประเสริฐ  ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่  เป็นการทำความดีด้วยหัวใจร่วมกับเด็กนักเรียนและครู  ปลูกฝังให้เด็กรู้จักการแบ่งปัน 


      นางพนาลี ทองประเสริฐ  ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่  กล่าวว่า  ขอขอบพระคุณ ดร.กัลยาณี  ธรรมจารีย์  นายกสมาคมผู้ปกครองครูและนักเรียนโรงเรียนอนุบาลวัดพระโต และนายอนุศักดิ์  พันธุ์งาม  ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดพะโต ที่จัดสิ่งของมอบให้สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ เป็นการให้ความช่วยเหลือผู้รับบริการเพราะ  ขณะนี้ยังขาดเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น สบู่ ยาสีฟัน แพมเพิร์ธ น้ำยาทำความสะอาด ผงซักฟอก สำหรับให้บริการคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่   หากหน่วยงานใดประสงค์จะร่วมทำบุญหรือให้ความอนุเคราะห์ร่วมบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภค สามารถแจ้งประสานงานบริจาคได้ที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ ถ.ขุขันธ์ - โคกตาล  อ.ขุขันธ์  จ.ศรีสะเกษ