แขวงทางหลวงกระบี่ แก้ปัญหาจุดเสียง ที่เกิดอุบัติเหตุ บ่อยครั้งถนนเพชรเกษม ช่วงตลาดคลองท่อม จัดงบทำถนนคอนกรีต ไฟจราจรอัจฉริยะ  
 
วันที่ 25 ก.ค . พ.ศ. 2567 นายสุวัฒน์ชัย สิงหพันธ์ รอง ผอ แขวงทางหลวงกระบี่   พ.ต.ท อนุกร กาญจนประดิษฐ์ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.คลองท่อม  นายภูษิต บุญผลึก รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการประชุมหารือกัน หลังจากที่ได้มีชาวบ้านได้ร้องทุกข์ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งตรงบริเวณบนถนนเพชรเกษม หน้า สภ.คลองท่อม ไปจนถึง หน้า สนง.สาธารณสุขคลองท่อม ม.2 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่  มีสถิติสูงมาก  


 
 ซึ่งถนนสายนี้เป็นสายหลักเข้าตัวเมืองกระบี่  และไปจังหวัดต่างๆ เช่น สุราษฎร์ธานี พังงา และภูเก็ต  เรื่องความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง  ในการประชุมกันจึงได้ข้อสรุป  แนวทางแก้ไข  ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระยะ  ในปี 67จนถึง ปี 69  ระยะที่ 1 มีการตั้งกรวย เพื่อเตือนให้รถชลอความเร็ว 2  ระยะที่ 2 ติดตั้งป้ายจราจรอัจฉริยะ  และระยะที่ 3 ปรับผิวถนนเป็นคอนกรีต  


 
นายสุวัฒน์ชัย สิงหพันธ์ รอง ผอ แขวงทางหลวงกระบี่  ได้กล่าวว่า ทางแขวงกระบี่ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัย ผู้ใช้รถใช้ถนนและหามาตราการในการซ่อมแซมบำรุงถนนทุกเส้น โดยเฉพาะจุดเสี่ยงภัยและจุดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ในพื้นที่รับผิดชอบ ทางแขวงได้เสนอแนวทางจัดหางบประมาณ ในการปรับปรุงแก้ปัญตรงจุดนี้  จากที่ได้เสนอในวันนี้ มี 3 ขั้นตอนดังนี้    ระยะที่ 1  จะตั้งกรวยเพื่อชลอความเร็วในช่วงหน้าฝน ปี 2567  ปีนี้  ระยะที่ 2 จะดำเนินการติดป้ายเตือนอัฉริยะ บนสะพานลอย เพื่อบอกให้ ผู้ใช้รถใช้ถนน ลดความเร็วรถทุกคันที่ผ่านจุดนี้ ในปี2568  ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ 3 จะดำเนินการสร้างถนนคอนกรีตยกระดับ เป็น 2 กราวด์ super รับทางโค้ง พร้อมคูระบายน้ำเกาะกลาง และปรับสัญญาณไฟทั้งหมด เป็นระบบอัจฉริยะ  ทั้ง4 ด้าน