โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ เตรียมมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลพระชนมพรรษา 6 รอบฯ ที่ จ.นครพนม 26 ก.ค. 67 นี้

วันที่ 25 ก.ค.67 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดนครพนม ในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567 เพื่อเป็นประธานพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีกำหนดการ ดังนี้ 

เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ไปยังท่าอากาศยานนครพนม อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม จากนั้น เวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีจะมอบสัญญาเช่าให้กับผู้เช่าที่ราชพัสดุ ณ หอประชุมรุกขนคร โรงเรียนนครพนมวิทยาคม 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปยังสถานที่ดำเนินโครงการซ่อมบ้านผู้พิการ/ผู้ยากไร้ โดยนายกรัฐมนตรีจะมอบป้ายบ้านให้กับผู้ร่วมโครงการซ่อมบ้านผู้พิการ/ผู้ยากไร้ เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีและคณะ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนครพนม อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม กลับกรุงเทพมหานคร

“การเดินทางไปตรวจราชการ จ.นครพนม ของนายกฯ ครั้งนี้ เป็นการติดตามงานตามโยบายรัฐบาล ที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการรับรองสิทธิด้วยการจัดการให้เช่าที่ราชพัสดุ เพื่อแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย ที่ดินทำกินให้แก่ประชาชน และต้องการจัดการบริหารที่ดินราชพัสดุให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้เกิดความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต สำหรับโครงการมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว