วันที่ 25 ก.ค.67 พ.ต.ท.วรพล เลิศวิระยะพงศ์ สว.กก.2บก.ปคม. พร้อมด้วยร.ต.อ.ต้นกล้า ถมกระจ่าง รอง สว.กก.2 บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม 1.นายภัคธร อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 3378/2567 ลงวันที่ 23 ก.ค.2567 ในความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป โดยผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามก ซึ่งกระทำแก่เด็กอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่ถึงสิบแปดปี” 2.นายโม อายุ 17 ปี 3.นายซิก อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยร่วมกันกระทำตั้งแต่สามคนขึ้นไปหรือโดยสมาชิกองค์กรอาชญากรรม”

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่ามีการใช้แอปพลิเคชัน Discord (ดิสคอร์ท) ชื่อกลุ่ม (โมนาทX คอมมูนีตี้) มีผู้ติดตามหลักแสนราย ได้สร้างคอนเทนต์ถ่ายทอดสดวิดีโอโป๊เปลือยของเด็กหญิง โดยจะมีเด็กผู้หญิง สลับกันมาทำท่าทางอนาจารต่างๆ เพื่อปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศหรือบางครั้งก็เป็นการถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์ของเด็กหญิงกับผู้อื่น และเรียกเก็บเงินจากผู้เข้าชม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลเด็กผู้หญิงที่อยู่ภายในวิดีโอสามารถพิสูจน์ตัวบุคคล พบเป็นเด็กหญิงอายุ 15 ปี จำนวน 2 คน จึงเชิญตัวมาสอบปากคำทราบว่าได้รับการชักชวนจากรุ่นพี่ในกลุ่ม Discord ให้มาทำงานหารายได้พิเศษ โดยให้เปิดกล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายทอดสดตัวเองถอดเสื้อผ้าโป๊เปลือย ทำท่าทางปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงต่อครั้ง แลกกับเงินส่วนแบ่งที่ได้รับจากการเก็บเงินค่าเข้าชมการถ่ายทอดสดในแต่ละครั้ง คิดเป็นเงินครั้งละประมาณ 1,000 - 2,000 บาท

​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นตรวจค้นบ้านพักอาศัยของผู้ร่วมกระทำผิดและจับกุมผู้ร่วมกระทำผิด จำนวน 3 คน ได้แก่ 1.นายซิก อายุ 17 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม Discord และเป็นหัวหน้ากลุ่มในการจัดการระบบการถ่ายทอดสด 2.นายโม อายุ 17 ปี ทำหน้าที่เป็นคนดูแลจัดคิวการถ่ายทอดสดของเด็กหญิงในแต่ละวันและแบ่งเงินรายได้ 3.นายภัธร อายุ 21 ปี  ทำหน้าที่เป็นดีเจพูดชักชวนให้สมาชิกโอนเงินเพื่อให้เด็กหญิงที่มาถ่ายทอดสดนั้นกระทำท่าทางอนาจารต่างๆตามที่สั่ง

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เงินที่ได้จากการถ่ายทอดสดแต่ละครั้ง จะแบ่งให้เด็กหญิงที่มาถ่ายทอดสดประมาณ 40% และส่วนที่เหลือจะนำมาแบ่งกันตามสัดส่วน

ทั้งนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย ฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานของท่านในการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เนื่องจากปัจจุบันมีเยาวชนใช้งานสื่อจำนวนมาก อาจถูกผู้ไม่หวังดีล่อลวงไปกระทำในสิ่งไม่ดี และฝากความห่วงใยน้องๆ เยาวชนที่เข้าไปถ่ายคลิปหรือภาพที่ไม่เหมาะสมบนโซเชียลมีเดีย อาจมีผู้ไม่หวังดีบันทึกภาพหรือคลิปไปเผยแพร่ต่อ ทำให้เกิดความอับอาย ถูกดูหมิ่นจากสังคม ขาดโอกาสทางการเรียนหรือการงานในอนาคต หรือส่งผลต่อสุขภาพจิตได้