กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด 22 จังหวัดชายทะเล เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  

วันนี้ (24 กรกฎาคม 2567 ) พลเรือเอก อะดุง  พันธุ์เอี่ยม  ผู้บัญชาการทหารเรือ/รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล  เป็นประธาน ในพิธีเปิดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด 22 จังหวัดชายทะเลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ หาดน้ำใส หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ  กองเรือยุทธการ  อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี   โดยมี   นางกีรตา  พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่สัตหีบ คณะกรรมการบริหารสมาคมภริยาทหารเรือ ตลอดจนประชาชนและนักเรียนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม  โดยมีการถ่ายทอดสดพิธีเปิด  ไปยัง 22 จังหวัดชายทะเล ที่ร่วมจัดกิจกรรม 
   
     สำหรับกิจกรรมเก็บขยะชายหาด 22 จังหวัดชายทะเลเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ กองทัพเรือ ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จัดขึ้น  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  รวมทั้งเพื่อเป็นการลดปริมาณขยะในทะเล ซึ่งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ระบบเศรษฐกิจภาคทะเล และสิ่งแวดล้อมของประเทศ ตลอดจนเพื่อให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญและการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมทางทะเลที่มีผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชน และระบบเศรษฐกิจของประเทศ