วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.40 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบ้านโสร่ง เหตุเกิดขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางด้วยรถยนต์กระบะ (รถเคลื่อนย้ายผู้ต้องหา) ยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 1นง 2464 กรุงเทพมหานคร เพื่อเดินทางไปส่งผู้ต้องหายังศาลจังหวัดปัตตานี และระหว่างเดินทางกลับ ถึงบริเวณสามแยกต้นสน หมู่ที่ 2 บ้านบูเกะดาตู ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย ได้นำตัวส่งเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ ทราบชื่อ คือ จ่าสิบตำรวจ อาลี มรรคาเขต ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบ้านโสร่ง มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอกและปวดศีรษะ  

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งได้ปิดกั้นการจราจร อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด และชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังการเดินทางสัญจรและขออภัยในความไม่สะดวกในเส้นทางดังกล่าวมา ณ โอกาสนี้ สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง