เทศบาลเมืองเขารูปช้าง เปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองสำโรงตอนบน โครงการคลองสวยน้ำใส ในคลองสำโรงตอนบน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา  6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

     ที่ สะพานต้นโดน หมู่ที่ 3 เขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองสำโรงตอนบน โครงการคลองสวยน้ำใส ในคลองสำโรงตอนบน เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา  6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

   จังหวัดสงขลา ได้คัดเลือกแหล่งน้ำคลองสำโรง อำเภอเมืองสงขลา ที่จะดำเนินการพัฒนา ฟื้นฟูและแก้ไขปัญญาแหล่งน้ำ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และเพื่อเป็นการสืบสาน รักษาและต่อยอด ตามแนวพระราชดำริ ในการฟื้นฟูและพัฒนาลำน้ำ คูคลองในพื้นที่จังหวัดสงขลา ภายใต้กิจกรรม 1 ตำบล 1 แหล่งน้ำ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ  27 กรกฎาคม 2567 เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ทรงตั้งปณิธานแก้ไขปัญหาความเสื่อมโทรมของแม่น้ำลำคลอง เพื่อพระราชทานความสุขแก่ประชาชน โดยปลัดกระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้ผู้ว่าราการจังหวัดทุกจังหวัด คัดเลือกแหล่งน้ำในจังหวัดมาฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาให้กลับสู่สภาพที่ดี โดยการรณรงค์และสร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชน ที่อยู่อาศัยใกล้กับแหล่งน้ำนั้น ๆ ให้มีความรักหวงแหนและมีจิตอาสา ในการดูแลรักษาแหล่งน้ำ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดและสวยงาม

    นายนราเดช คำทัปน์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง กล่าวว่า การจัดโครงการในวันนี้ เป็นการร่วมแรงร่วมใจกันระหว่างเทศบาลเมืองเขารูปช้าง ทหาร หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ข้าราชการ พนักงานลูกจ้าง จิตอาสาพระราชทาน นักศึกษาวิชาทหาร ประชาชนทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมโครงการ จำนวนประมาณ 900 คน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมด้วยความพร้อมเพรียงเป็นหนึ่งเดียว เพื่อเฉลิมพระเกียรติ แด่พระองค์ท่าน โดยโครงการคลองสวยน้ำใส กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองสำโรงตอนบน มีวัตถุประสงค์กำจัดผักตบชวาและปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณคลองสำโรงตอนบนให้มีความสะอาดสวยงาม