วันที่ 23 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแถลงโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในวันที่ 24 ก.ค. นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง จะเป็นประธานแถลง โดยใช้ชื่อว่า “ดิจิทัลวอลเลต โครงการเพื่อประชาชน พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจแล้ววันนี้” ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เวลา 10.00 น.

โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลังร่วมแถลง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการแถลงโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะแบ่งเป็น 3 ครั้ง โดยครั้งแรกกระทรวงการคลังจะแถลงรายละเอียดไทม์ไลน์ การลงทะเบียนในส่วนของประชาชน 

 

จากนั้นในการแถลงครั้งที่ 2 กระทรวงพาณิชย์ จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ต้องทำอย่างไร มีเงื่อนไขอะไร รับเงินแบบไหน พร้อมตอบชี้แจงข้อสงสัย 

 

สำหรับครั้งที่ 3 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงว่า เงินจะเข้าเมื่อไหร่ ประชาชนเริ่มใช้เงินได้วันไหน และตอบข้อซักถามที่สงสัย ดังนั้น นายกฯ จึงไม่ได้เข้าร่วมการแถลงในวันที่ 24 ก.ค.

 

ขณะที่วันที่ 24 ก.ค. นายกฯ มีภารกิจเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2567  ที่ กระทรวงศึกษาธิการ เวลา 11.30 น.