ตามจับชาย 2 คน ขับรถจยย.นำศพเด็กทารกใส่กล่องโฟมพร้อมน้ำแข็งมาทิ้งในศาลาวัดดังย่าน เพชรเกษม110

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 พ.ต.ต.นพพล หันภาพ สว สอบสวน สน หนองค้างพลู ได้รับแจ้งเหตุ พบศพเด็กทารกมาทิ้งภายใน ศาลา1 วัดดังซอยเพชรเกษม110 ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นศาลา1 ซึ่งตั้งอยู่ข้างเมรุของวัด โดยพบว่า ศพเด็กที่ถูกนำไปทิ้ง เป็นเพศหญิง คาดว่าคลอดก่อนกำหนดประมาณ7เดือน โดยยังพบรกติดอยู่ โดยมีถุงดำห่อหุ้มศพทารก นอกจากนี้ภายในยังมีน้ำแข็ง ซึ่งคาดว่านำมาแซ่รักษาสภาพศพทารกไว้ 

จากการสอบถาม พ อ พิษณุ พุ่มแจ้ง  อายุ 49 ปี คนที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าเหตุการณ์ว่า “เมื่อช่วงเช้า ประมาณ 09:00 น มีชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์พร้อมกล่องโฟมซึ่งอยู่ภายใน ได้เข้ามาที่ศาลาวัด โดยบอกว่า ฝากไว้ก่อนเดี๋ยวจะไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เกี่ยวกับศพทารก โดยชายทั้ง 2 คน ใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้น โดยไม่ได้บอกรายละเอียดอะไรเลย แล้วก็ไป โดยเวลาล่วงเลยไปช่วงบ่ายเห็นว่านานผิดปกติ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางด้าน นายชัยชนะ นามลักษณ์ อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง จุด สน หนองค้างพลู ได้เล่าว่า  หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ตนมาตรวจสอบ พบลังโฟมดังกล่าว ถูกวางบนโต๊ะหมู่บูชา โดยเมื่อเปิดกล่องโฟมออกมา พบถุงดำ ซึ่งห่อร่างเด็กทารก โดยพบร่างทารกสภาพสมบูรณ์ และมีรกติดอยู่ โดยความว่าเด็กอยู่ใน อายุครรภ์ 7-8 เดือนก่อนคลอด โดยมีน้ำแข็งแช่ร่าง ทารก ดังกล่าวไว้ ในเบื้องต้นอาสาสมัครได้นำร่างเด็กส่งนิติเวชโรงพยาบาลศิริราช 


ทั้งนี้ฝ่ายสืบสวน สน หนองค้างพลู จะติดตามหาชายทั้ง 2 คน เพื่อมาสอบสวน ถึงที่มาที่ไปของศพเด็กทารกดังกล่าวต่อไป