ผบช.ภ.9 เยียมให้กำลังใจหน้าที่ถูกระเบิด พร้อมกำชับมาตรการดูแลความปลอดภัย และไม่ประมาทขณะปฏิบัติหน้าที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 23 ก.ค. 2567 เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 เดินทางมาที่โรงพยาบาลปัตตานี เพื่อเยียมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ริมถนน สายหาดใหญ่-ปัตตานี ม.9 บ้านทุ่งนเรนท์ ต.บ่อทอง อหนองจิก จ.ปัตตานี เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และดีเอ็นเอแฝง ร่วมไปถึงได้ไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดทุกจุด เพื่อหาคนร้ายมาดำเนินคดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังคงมีการตรวจค้นพื้นที่ในรัศมี 500 เมตร บ้านเรือนต่างๆที่คนร้ายอาจจะหลบซ่อนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายังคงหลบซ่อนตัวในพื้นที่ อ.หนองจิก

จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดปัตตานีอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง สนธิกำลัง เพิ่มความเข้ม สแกนยานพาหนะทุกชนิด  เข้า-ออก ทุกอำเภอ ตลอด 24 ชั่วโมง  โดยยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด ตรวจสอบบุคคลที่มีสัมภาระที่น่าสงสัย และตรวจยานพาหนะทุกชนิด ร่วมไปถึงได้เพิ่มความถี่ในการเดินตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบ และออกตรวจสอบหาข่าวและดูแลรักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลบุคคลและวัตถุต้องสงสัย เพื่อป้องกันผู้ก่อความไม่สงบเข้ามาก่อเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่ 

พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาเยียมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังได้ออกไปปฏิบัติติการตั้งจุดตรวจ จากนั้นได้เดินทางกลับฐาน ซึ่งระหว่างทางคนร้ายได้ว่างระเบิดบริเวณริมถนนจนทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 6 นาย

หลังจากเกิดเหตุ ตนได้เชิญหัวหน้าสถานีตำรวจทุกพื้นที่ มาประชุมและกำชับ เนื่องจากตอนนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุยังคงมุ่งและกระทำต่อเจ้าหน้าที่รัฐเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นสถานที บุคคล หรือการปฏิบัติติงานต่างๆที่คนร้ายฉวนโอกาสในการก่อเหตุ โดยผู้บัญชาการตำรวจแหง่ชาติ ได้กำชับ ให้ตนเดินทางมาเยียมตำรวจและกำชับเจ้าหน้าที ซึ่งตนก็พยายามควบคุมและกำชับเจ้าหน้าที เพื่อไม่ให้เป็นฝ่ายถูกกระทำ โดยจากนี้ก็จะมีการเพิ่มมาตรการให้เข้มแข็งขึ้น

ส่วนการปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนทางคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องรอผลการตรวจให้ชัดเจน เชื่อว่ากลุ่มที่กระทำในครั้งนี้เป็นกลุ่มเดิมๆ และเราก็มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว บางส่วนก็ได้ควบคุมตัว แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมตัวได้หมดก็มีการก่อเหตุอยู่ต่อเนื่อง