วันที่ 23 ก.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมด้วยนายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ และนางสาวชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดี ทนายแซะ แม่เจ้าลัทธิเชื่อมจิต แอดมินเพจนิรมิตเทวาจุติ ผิด พ.ร.บ.คอมฯ หมิ่นเบื้องสูง ดูถูก ด้อยค่า รางวัล มูลนิธิคุ้มเกล้าเยาวชนคนสร้างชาติ 

นายอนันตชัย ไชยเดช กล่าวว่า วันนี้ ตนพร้อมทีมอเวนเจอร์สปราบมารลัทธิเชื่อมจิต ได้มาแจ้งความดำเนินคดี กับทนายแซะ และ แม่เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต ได้ดูถูก ด้อยค่า แซะ รางวัลมูลนิธิคุ้มเกล้าเยาวชนคนสร้างชาติ ว่าเป็นรางวัลจอมปลอม ซึ่งรางวัลนี้เป็นรางวัลที่ทรงคุณค่า ที่เหมาะกับคนที่ช่วยเหลือทนุบำรุงพระพุทธศาสนา ซึ่ง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ได้มามอบรางวัลนี้ ตนเห็นทนายแซะ และกลุ่มลัทธิเชื่อมจิตมา แซะรางวัลนี้ ซื้อรางวัลนี้มา ตนจึงยอมไม่ได้ เลยต้องมาแจ้งความดำเนินคดี ข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งเขาพยายามพูดให้ตัวเองดูดี แล้วมากล่าวหาคนอื่นว่า ซื้อรางวัลมา ซึ่ง  มูลนิธิทนายกองทัพธรรม ไม่ว่า จะไปช่วยพระศาสนาที่แห่งใดก็ตาม เราทำตามวัตถุประสงค์ที่ดี และเรื่องนี้ตน ปล่อยผ่านไปไม่ได้ ต้องให้ ปอท.เข้ามาตรวจสอบว่า กรณีเป็นการดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์หรือไม่

 

ต่อมา อี้ แทนคุณ กล่าวว่า วันนี้ตนอยากนำภาพ มาให้ทุกคนดูว่า เป็นการหลอกลวง ผู้คนให้ไปเข้าลัทธิเชื่อมจิตหรือไม่ เป็นภาพที่วาด ใบหน้า ของ เด็ก 8 ขวบคนดังกล่าว และมีพญานาค 10  เศียร อยู่บนหัว ซึ่งเป็นไปไม้ได้ มีแต่พระพุทธรูปปางนาคปกเท่านั้นที่มีได้ สมควรแล้วหรอ ให้ทุกคนพิจารณาว่า เข้าข่าย ทำลายพระพุทธศาสนาหรือไม่

นายอนันตชัย ไชยเดช กล่าวทิ้งท้ายว่า ทุกคนจะได้เห็น แก๊งลัทธิเชื่อมจิต ได้ขึ้นศาลบ่อยมากขึ้น สักวันแก๊งนี้ต้องล่มสลายหายไป ต้องรอระยะเวลาเท่านั้นที่จะช่วยพิสูจน์เพราะเอกสารที่ มอบให้ ปอท. แน่น พร้อมจัดการ แก๊งลัทธิเชื่อมจิตต่อไป