หน่วยกำลังในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด พื้นที่ชั้นนอก ชั้นใน ภายหลัง คนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจลาดตระเวน สภ.หนองจิก บาดเจ็บ 6 นาย  และก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยการลอบระเบิดรถตำรวจเทพา ในช่วงเช้าทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย

วันที่ 23 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่จุดตรวจศูนย์อำนวยการร่วม ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.เบตง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งจุดตรวจ –จุดสกัด ตรวจสอบบุคคล ยานพาหนะ ที่เดินทางเข้า-ออก อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อตรวจสอบบุคคลที่มีหมายจับ บุคคลเป้าหมาย และรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่มีการแจ้งหาย เพื่อป้องกัน คนร้ายนำรถยนต์และรถจักยานยนต์ที่ประกอบระเบิดแบบแสวงเครื่องในรถยนต์ หรือ คาร์บอมบ์ (Car bomb)และในรถจักรยายนต์ เพื่อเคลื่อนย้ายนำไปยังพื้นที่เป้าหมายเพื่อทำการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงต่อเนื่อง หลังมีการแจ้งเตือนกลุ่มคนร้ายจะมีการก่อเหตุห้วงนี้

ด้าน พ.ต.อ.จิรวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.เบตง จึงกำชับแจ้งเตือนกำลังพลทุกนายที่ออกปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนพื้นที่ ให้ใช้ความระมัดระวัง ทุกภารกิจต้องเน้นใช้รถยนต์หุ้มเกราะ และปรับเปลี่ยนยุทธวิธีการปฏิบัติ รวมทั้งฐานปฏิบัติการ ต้องมีความเข้มระมัดระวัง  ชุดปฏิบัติการต้องมีความพร้อมในการปฏิบัติสนับสนุนได้ทุกสถานการณ์หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นสามารถทำการตอบโต้ได้ทันที