เมื่อวันที่ 23 ก.ค.67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สโมสร "เรอัล มาดริด" ทีมแชมป์ลาลีก้า ประเทศสเปน ได้ติดตั้งที่นั่งระดับ “ซูเปอร์ วีไอพี” จำนวน 300 ที่นั่งในสนาม ซานติอาโก้ เบนาเบว โดยที่นั่งดังกล่าวมีค่าแรกเข้ามูลค่าแตะสูงถึงหลัก 250,000 ยูโร และกลายเป็นที่นั่งที่แพงที่สุดในวงการฟุตบอลรวมถึงกีฬาอื่นๆ

ทั้งนี้ สโมสร "เรอัล มาดริด" เป็นหนึ่งในสโมสรแรกๆ ที่ได้ยกระดับให้สนามแข่งขันของพวกเขาเป็นมากกว่าสนามฟุตบอล และได้เสร็จสิ้นการปรับปรุงดังกล่าวใช้เงินไปกว่า 1.8 พันล้านยูโร เพื่ออัพเกรดสนามกีฬาอันโด่งดังของพวกเขา ทั้งเพิ่มความจุที่นั่ง, หลังคาแบบพับเก็บได้ และไนต์คลับวีไอพี 

รายงานข่าวแจ้งว่า  ที่นั่ง “ซูเปอร์ วีไอพี” จำนวน 300 ที่นั่งนี้ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความหรูหราและความพิเศษเฉพาะตัว โดยแยกออกจากอัฒจันทร์หลักและมอบทัศนียภาพภายในสนามได้ดีที่สุด แต่ที่สำคัญที่สุดคือบ็อกซ์ที่นั่งดังกล่าวเป็นสถานที่ที่คุณจะมีโอกาสที่สามารถมาพบปะและผูกมิตรกับผู้มีอิทธิพลรวมถึงบุคคลสำคัญคนต่างๆของโลก้ที่เข้ามาชมร่วมกัน

สำหรับการที่จะได้รับสิทธิพิเศษนี้ซึ่งมีระยะ 30 ปี สมาชิกจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมแรกเข้าที่ประมาณ 250,000 ยูโร (ราว 10 ล้านบาท) รวมถึงค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับที่นั่งดังกล่าว

 

#เรอัลมาดริด #ลาลีก้า #ข่าวกีฬา