ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  ดร.กชนิภา อินทสุวรรณ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร (สสท.) พร้อมด้วยคณะกรรมการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร, ผู้แทนจาก สนง.ประมงสมุทรสาคร ได้ร่วมกันจัดมอบพันธุ์สัตว์น้ำทะเลหายาก จำนวน 7 ชนิด ให้กับ ศูนย์แสดงพันธ์สัตว์น้ำฯสมุทรสาคร หลังได้เงินจากเงินรายได้จัดโครงการ “ ท่องเที่ยวสร้างความสุข สนุกได้กุศล เพื่อคนสมุทรสาคร”  

ดร.กชนิภา (นายกฯปุ๊ก) นายก สสท.สมุทรสาคร กล่าวว่า ในการนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างกับทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวฯสมุทรสาคร ทั้งพ่อค้า และภาคเอกชน หลังจากได้ดำเนินการจัดคอนเสิร์ตฯเพื่อการกุศล โครงการ “ท่องเที่ยวสร้างความสุข สนุกได้กุศล เพื่อคนสมุทรสาคร” ในที่ผ่านมา (เมื่อเดือน พ.ค.67) ก็เพื่อหาเงินรายได้ช่วยจัดซื้อพันธุ์สัตว์น้ำสวยงาม ชนิดต่างๆไปมอบให้กับ “อควาเรียมแหล่งโชว์สัตว์น้ำโคกขาม” (ศูนย์แสดงสัตว์น้ำ จ.สมุทรสาคร ต.โคกขาม อ.เมืองฯ เพื่อหวังช่วยผลักดันสนับสนุนและส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง 

ส่วนด้านเงินรายได้หลังจากขายบัตรฯในเบื้องต้นจัดซื้อรถวีลแชร์ เพื่อมอบให้แก่กลุ่มคนเปราะบาง, ผู้สูงอายุ และโรงพยาบาลต่างๆ รวมทั้งเป็นค่าใช้จ่ายในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และในส่วนของซื้อรถวีลแชร์ ได้จัดมอบไปทั้งหมด 17 คัน และมอบให้แก่ภาคส่วนต่างๆแล้ว (หลังวันจบงาน) ที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้การมอบพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 7 ชนิด ประกอบด้วย 1.ปลาฉลามหูดำ, 2.ปลากระเบนนก, 3.ปลาหมอทะเลขนาด 50 กิโล, 4.ปลาไหมอร์เลย์ หรือปลาไหลลายหินอ่อน, 5.ปลาหูช้าง, 6.ปลานกแก้ว และปลาทูทอง คิดเป็นรวมมูลค่าจำนวน 111,111 บาท”
   
“สำหรับตำแหน่งศูนย์ศูนย์อควาเรี่ยมโชว์สัตว์น้ำทะเล ตั้งอยู่ที่ ต.โคกขาม อ.เมืองฯ สามารถเชื่อมต่อไปหาเส้นทางกับจุดท่องเที่ยวแห่งอื่นๆได้สะดวก เช่น มุ่งหน้าสัญจรไปเที่ยวต่อ ณ ศาลพันท้ายนรสิงห์ เดินหน้าไปสะพานแดงจุดชมนกนางนวล ถัดไปท่องเที่ยวแหล่งชมนกปากช้อน (ใกล้สูญพันธุ์) บริเวณนาเกลือของชาวบ้าน เคลื่อนไปแวะสัมผัสกับศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลน ต.พันท้ายนรสิงห์ จากนั้นออกล่องเรือเพื่อเข้าชมปลาโลมาอิรวดี และวาฬบรูด้า ที่บริเวณช่วงปากอ่าวทะเล ตัว ก. ต่อไป”

​​​​​​​