นครพนม คึกคักหยุดยาว เข้าพรรษา นทท.แห่ทำบุญไหว้พระธาตุพนม ขอพรพญานาค องค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งน้ำโขง เงินสะพัดร้านค้า ร้านอาหาร ถูกจับจองเต็ม

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยว สุดคึกคักในช่วงหยุดยาว วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ส่งผลให้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวลาว ต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพร องค์พระธาตุพนม ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ภายในบรรจุ พระอุรังคธาตุกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า คาดว่าในช่วงวันหยุด และเทศกาลเข้าพรรษา จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว มาทำบุญคักคักตลอดทั้ง 3 เดือน  

นอกจากนี้ยังมีอีกสถานที่สำคัญ ที่คึกคักไม้แพ้กัน คือ ลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มารากพญานาค ริมฝั่งน้ำโขง ในเขตเทสบาลเมือง นครพนม ในช่วงวันหยุดยาว วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา มีประชาชน นักท่องเที่ยว มากราบไหว้ ขอพร ตามประเพณีความเชื่อ ส่งผลดี ต่อร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก ถูกจับจองเต็ม เงินหมุนเวียนสะพัด หลายเท่าตัว โดยในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา คาดว่า จ.นครพนม จะเป็นเส้นทางสายมู ที่จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว มาทำบุญในพื้นที่ มากกว่าปกติ 2 -3 เท่าตัว