จันทบุรี ฝนถล่มหนักเกือบตลอดคืน กว่า 100 มิลลิเมตร ทำน้ำท่วมขังในพื้นที่เศรษฐกิจตลาดสด ย่านชานเมือง มีบ้านประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 80 ครัวเรือนใน 3 หมู่บ้าน ต.ท่าช้าง เมืองจันทบุรี ระดับน้ำสูงกว่า 80 เซนติเมตร ล่าสุดสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว
    

วันที่ 22 ก. ค. 67 จากสถานการณ์เกิดฝนตกหนักใน จ.จันทบุรี ตั้งแต่ช่วงเย็นวานที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าของวันนี้ ทำให้มีหลายพื้นที่ เกิดมีน้ำหลากท่วม ทั้งพื้นที่เกษตรกรรมสวนผลไม้ บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ขลุง และในพื้นที่ ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษกิจ พื้นที่ชุมชนย่านชานเมือง


โดยในส่วนพื้นที่ อ.ขลุง จากการสรุปผลกระทบ สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ของสำนักงาน  ปภ.จันทบุรี ในส่วนของ อ.ขลุง  มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 2 ตำบล 12 หมู่บ้าน 50 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร ประมาณ 300 ไร่ โดยเกิดฝนตกหนักและมีปริมาณน้ำสะสม ไหลหลากเข้าท่วมถนนริมคลอง บ้านเรือนประชนชน พื้นที่การเกษตรเมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ก.ค. 67 เวลา 6.00 น.ระดับน้ำสูง 60-100 เซนติเมตร สำนักงาน ปภ.จันทบุรี ประสาน ทหารค่ายตากสิน นำเรือช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของ
ขึ้นที่สูง 


ส่วนสถานการณ์ล่าสุด ระดับน้ำเริ่มลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ เว้นในหื้นที่หมู่ 2 ยังทรงตัว เนื่องจากรับน้ำจากคลองเวฬุ หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำคาดว่าจะอยู่ในสภาวะปกติในวันพรุ่งนี้


    ส่วนในพื้นที่ ต.ท่าช้าง เขตเมืองจันทบุรี ทางด้าน นายณรงค์ วายลม เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากในพื้นที่ ได้เกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อ 23.00 น.กลางดึกคืนวันที่ 21 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา จนถึงช่วง 04-05 เช้ามืดของวันนี้ ส่งผลทำให้ในพื้นที่มีน้ำล้นตลิ่งจากคลองน้ำใส ตลอดแนวของ หมู่ 1 , หมู่ 8 และ หมู่ 11 เอ่อท่วมขังรอการระบาย โดยเฉพาะตลาดนัดเจริญสุข ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ 8 และหมู่บ้านนาฏศิลป์ พื้นที่หมู่ 11 ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำทำให้มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 70-80 เซนติเมตรบริเวณริมคลอง ท่วมเส้นทางการจราจรได้รับผลกระทบ เบื้องต้นได้ประสานขอกำลังทหาร ค่ายตากสินร่วมกับพนักงานป้องกัน ช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ซึ่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 9.00 น.ระดับน้ำเริ่มทรงตัว เนื่องจากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม
    

ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดเมื่อเวลาเวลา 14.00 น. สถานกาณ์ลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ โดยสรุปสถานการณ์น้ำท่วม เขตพื้นที่ อบต.ท่าช้าง เขตที่มีพื้นที่ติดกับคลองน้ำใสทั้งสองฝั่ง มีพื้นที่เศรษฐกิจหลักอย่างตลาดเจริญสุข ม.8 , ซอยสุขทุกวัน ม.1 น้ำสูงประมาณ 1 เมตร บนถนน บ้านเรือนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 30 ครัวเรือน และ หมู่บ้านนาฏศิลป์ บริเวณซอย 1-5 น้ำสูงประมาณ 30 เซนติเมตร บนถนน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 50 ครัวเรือน


อย่างไรก็ตามทั้งนี้ของให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่พื้นที่ลุ่มต่ำ หรือพื้นที่เสี่ยงภัย ให้ติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศของส่วนราชการอย่างต่อเนื่อง ในการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมได้อย่างทันท่วงที