ครบ 24 ชม. น้ำท่วมเมืองตราด ระดับน้ำเริ่มลดลง เริ่มสัญจรได้ตามปกติ แต่บางจุดน้ำยังสูง ด้านทหารช่วยขนแพะ 25 ตัว ออกจากฟาร์มหลังน้ำท่วม เจ้าของ เผย ตาย 3 ตัว อดอาหาร 2 วัน

22 กรกฎาคม 2567 สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองตราด ตำบลหนองเสม็ด และ ตำบลวังกระแจะ ที่มีพื้นที่ติดกับคลองบางพระ 

ล่าสุดในเวลา 14.30 น. ระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนเทศบาล 3,5 และถนนตราด-แหลมงอบ (ช่วงสะพานบางพระ-แยกตราดอินท์) รถทุกชนิดสามารถขับขี่ผ่านได้แล้ว ส่วนซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยสุเหล่าปลายคลอง ซอยสันติสุข ระดับน้ำยังสูง 50-100 เซนติเมตร

    ขณะที่ความช่วยเหลือจากเทศบาล อบต. ทหาร อส. กู้ภัย และพลเมืองดี ยังคงช่วยเหลือประชาชนตลอดทั้งวัน ทั้งเคลื่อนย้ายผู้คน แจกจ่ายเครื่องดื่มและอาหาร ส่วนบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมและน้ำลดลงแล้ว ได้เข้าทำความสะอาดแล้ว แต่ยังคงใช้กระสอบทรายกั้นพื้นที่หน้าไว้ เนื่องจากยังไม่มั่นใจในสถานการณ์

    และที่ซอยสันติสุข ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ทหารเรือ นำเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือนายกูไซนี โก โดแช  อายุ 70 ปี เจ้าของฟาร์มเลี้ยงแพะ ขนย้ายแพะจำนวน 25 ตัว ออกฟาร์มหลังจากถูกน้ำท่วมเมื่อคืนนี้ ซึ่งการช่วยเหลือเป็นอย่างปลอดภัยและราบรื่น

    นายกูไซนี กล่าวว่า ตนเองทราบอยู่แล้วว่ามีน้ำท่วม และเมื่อวานเข้าดู น้ำก็ยังไม่ท่วมฟาร์ม แต่เช้านี้ตนเองเข้าไปดูอีกรอบ ก็พบว่าน้ำท่วมรอบล้อมฟาร์มแล้ว ซึ่งไม่คิดว่าระดับน้ำจะสูงจนเข้าไปท่วมฟาร์มเลี้ยงแพะ จึงไม่ได้ขนย้ายแพะออกมาในพื้นที่ปลอดภัย และทำให้แพะตายไป 2-3 ตัว ส่วนแพะที่ตายตนเองก็ไม่สามารถนำไปฝังได้ จำเป็นต้องปล่อยลอยน้ำไป ตั้งแต่เลี้ยงแพะมา 20 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้าไปช่วยเหลือขนย้ายแพะในครั้งนี้