จากกรณีนายเอก สายเต๊าะ อายุ 42 ปี  ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดอนเมือง พร้อมด้วย สืบสวนนครบาล ได้นำหมายศาลอาญารัชดา ไปค้นบ้านและควบคุมตัวดำเนินคดี หลังมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ก่อกวนคนในหมู่บ้าน จอดรถยนต์กีดขวางทางเข้าออก หมู่บ้าน และไลฟ์สดก่อนกวนผู้อื่น และยังไลฟ์สดอาวุธมีด ปืน จนทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว ต่อมาศาลไม่อนุญาติให้ประกันตัวเพราะเกรงว่าจะออกมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกันมีคดีเก่าค้างอยู่แล้ว

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ค.67) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง ได้เดินทางไปเยี่ยมลูกบ้านในหมู่บ้าน The connect ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เกิดเหตุ โดยมีลูกบ้านมารอต้อนรับ พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับทางกัน จอมพลัง และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ทุกคนมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม แจ่มใส พูดคุย กันด้วยความอิ่มเอมใจ

โดย กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า เดิมที่เคสนี่การร้องเรียนไปยัง พี่เอก สายไหมต้องรอดแล้ว ซึ่งพี่เอกก็ได้มีการช่วยในการดำเนินการไปแล้ว แต่ สายเต๊าะ  ก็ยังคงดื้อด้าน สร้างความเดือดร้อนความรำคาญ สร้างความหวาดกลัวให้กับคนในหมู่บ้าน อยู่เป็นระยะซึ่งตนเองได้รับการประสานจากพี่หนุ่ม กรรชัย ให้มาช่วยเหลือเคสนี้อีกครั้ง ซึ่งได้มีการร่วมหารือกับ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. /พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น./พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง ในการวางมาตรการจัดการกับเอก สายเต๊าะ แต่ประจวบเหมาะที่นายเอก สายเต๊าะ มาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับลูกบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางครอบครัวของนายเอก สายเต๊าะ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่ขอยื่นการประกันตัวเพื่ออยากที่จะดัดนิสัย 

ถึงแม้ว่านายเอก สายเต๊าะ จะถูกคลุมขังเข้าในเรือนจำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่วันนี้ที่ตนเองมาเพื่อที่จะมาให้กำลังใจชาวบ้านในหมู่บ้าน และอยากจะฝาก ไปถึงเอก สายเต๊าะ ถ้าหากได้ออกมาจากเรือนจำ ก็อยากจะให้ปรับเป็นตัว อย่าสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นในหมู่บ้าน เพราะตัวเองและครอบครัวก็จะเดือดร้อนไปด้วย แต่ถ้าออกมาแล้วยังซ่าอยู่ ก็มีอีกหลายแผนในการจัดการ ทั้งนี้ขอแสดงความยินดีกับลูกบ้านทุกคน ที่กลับมามีชีวิตอย่างปกติสุข เด็กๆสามารถออกมาวิ่งเล่นได้ตามปกติ ขอบคุณผู้การจ๋อ พี่นพศิลป์ และพี่หนุ่มกรรชัยด้วย

ในขณะที่ พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าการให้บริการของเรา อาจจะไม่ทันใจ แต่ในเรื่องของการป้องกันเหตุ ทางเราได้มีการส่งสายตรวจ ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมอยู่ตลอด แต่ที่ไม่นำกำลังมาเยอะ เพราะไม่ต้องการที่จะทำให้ดูว่าทางเจ้าหน้าที่ให้ค่าเขามากนัก ในส่วนของการสอบสวน ก็ได้มีการดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้ง พ.ร.บ.อาวุธปืน / ข้อหาชิงทรัพย์ และข้อหาข่มขู่ เป็นเหตุให้ผู้อื่นเกิดความหวาดกลัว โดยพนักงานสอบสวนได้มีการคัดค้านการประกันตัวเพราะทางผู้บังคับบัญชาค่อนข้างที่จะห่วง ความปลอดภัยของลูกบ้าน ในหมู่บ้าน

ขณะเดียวกันทางด้านลูกบ้านเปิดเผยความรู้สึกหลัง นายเอก สายเต๊าะ ไม่ได้ประกันตัว ว่า รู้สึกดีใจ เมื่อคืนกินอิ่ม นอนหลับ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทนาย พี่กัน จอมพลัง  พี่หนุ่ม กรรณชัย ที่ช่วยกันทำให้หมู่กลับมาสงบสุข และขอเรียนเชิญร่วมทำบุญใน วันที่ 4 สิงหาคมนี้จะมีการร่วมกันทำบุญหมู่บ้านครั้งใหญ่

โดยภายหลังจากที่มีการพูดคุยทางลูกบ้านได้พา พี่กัน จอมพลัง เดินเยี่ยมชมในหมู่บ้าน จนไปถึงบ้านของนายเอก สายเต๊าะด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่นมีการพูดคุยยิ้มและหัวเราะอย่างเป็นกันเอง เมื่อถึงบ้านของคู่กรณีของเอก วายเต๊าะที่ติดป้ายประกาศขายบ้านไว้ ทางกันต์ จอมพลัง และผู้กำกับได้พูดคุยและได้ร่วมกันตัดป้ายประกาศขายทิ้ง โดยเจ้าของบ้านบอกว่าจะไม่ขายบ้านแล้ว

ซึ่งตลอดการตรวจเยี่ยมได้มีทั้งชาวบ้านและบรรดาเด็กเด็กเด็กที่อยู่ภายในหมู่บ้านได้เข้ามามาทักทายและขอถ่ายภาพอย่างเป็นกันเองโดยนายกันได้นำหมวกที่ปักอักษรกันจอมพลังมาแจกให้กับเด็กเด็กภายในหมู่บ้านและร่วมกันถ่ายภาพร่วมกันด้วย