วันที่ 22 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "อั๋น ภูวนาท" เล่าที่มากรณีมหากาพย์ “ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี” ทวงเงิน 2 ล้าน “ปู มัณฑนา” อดีตนางเอกชื่อดัง ขณะที่ร่วมงานว่า 

“คุยกับทนายประมาณ ลูกสาว คุยกันในรายการ เขาไม่ได้จะคิดคำขอโทษ เป็นเงิน คำขอโทษต้องไม่ใช่ขอโทษธรรมดา ผมถามแล้วต้องการอะไร มันเลยเกิดไวรัล ทนายเดชา ไปถามว่าพร้อมจะกราบเท้าหรือยัง จะขอโทษ อย่าเอาแค่พูด ให้มากราบเท้า ยกตัวอย่าง เพราะผมถามต้องทำอะไรถึงจะจบ แค่นั้นเอง ผมก็พูดว่ามันน่าจะไกล่เกลี่ยกันได้ เราคิดว่ามันน่าจะจบ ทุกคนก็คิดเหมือนกันว่าจ่ายก็จบ

ทนายพูดเสมือนว่า เขาถูกสังคมย่ำยีเสียหาย เสมือนเสียแขนไปแล้ว 1 ข้าง จะให้เสียแขนไปฟรีๆเหรอ เขาคิดแบบนี้ก็ไม่ผิด แต่อีกมุมหนึ่ง ผมก็มองว่าแล้วจะรอให้เสียขากับแขนด้วยเหรอ”ผมคิดว่าเรื่องนี้ต้องจบให้เร็วที่สุด ธรรมชาติของลูกหนี้ ถ้ากลัวเรื่องนี้เสียหาย หรือกลัวจะอาย ก็ใช้คืนให้เร็วที่สุดก็มีแค่นี้

แต่ระหว่างทางตัวกฎหมายมีความพิสดารอีกเยอะ การทวงหนี้ผ่านสื่อผิดกฎหมายแน่นอน โทษจำคุก 2 ปี แล้วมันชัด ทางฝั่งหนึ่งก็เลยมองว่ามีแต้มต่อ ถ้าหากเราเรียกเกิน 15 เปอร์เซ็นต์ จ่ายเท่ากับศูนย์ คือแค่เงินต้นแล้วจบ เพราะฉะนั้นฝั่งหนึ่งก็รู้ ที่เรียก 2 ล้าน ถ้าเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เขาไม่ถึงตรงนั้นแน่นอน ฉะนั้นเรื่องนี้เข้าสู่กฎหมายกับที่เล่าไปทั้งหมด จะเห็นว่าทางฝั่ง คุณปู คุณหาญส์ เหมือนจะได้เปรียบ มันก็เลยชักกะเย่อกัน

“ผมว่าตอนนี้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล ซึ่งคิดว่าอีกฝั่งก็รู้ว่าอีกฝั่งได้เปรียบ ก็เลยใช้มวลชนช่วยกันกดดัน เพื่อหวังว่าจะจบ เลยกลายเป็นสิ่งที่เราเห็น”

บางคนยิ่งรวยยิ่งงกก็มี บางคนร๊วยรวยแต่นิสัยทางการเงินแย่ บางคนไม่ต้องมีเงินเยอะ แต่น้ำใจยิ่งใหญ่ ก็มี นี่ไม่ได้ด่าใครนะ อธิบายคำศัพท์”

ขอบคุณข้อมูล : Apop today อมรินทร์ทีวี