สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ร่วมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย รวมทั้งเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อประเทศชาติและปวงชนชาวไทย โดยเชิญชวนทุกท่านร่วมเฉลิมพระเกียรติ นำเสนอนิทรรศการผลงานออกแบบ ‘ดอกรวงผึ้ง’ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำรัชกาล จากศิลปินชื่อดังของเมืองไทย ผ่านสื่อรูปแบบผสมผสานและกิจกรรมสร้างสรรค์แบบ Be inspired เพื่อแสดงถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของปวงชนชาวไทย กับกิจกรรม Siam Center presents “The Shining of YELLOW STAR”  ผลงานการออกแบบโดยศิลปินชื่อดังของเมืองไทย 3 ท่าน ได้แก่  ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, รักกิจ สถาพรวจนา และ สปัญญ์ อินทวงษ์ ซึ่งล้วนแต่มีผลงานอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาร่วมออกแบบ ‘ดอกรวงผึ้ง’ ในแบบฉบับของตนเอง จัดแสดงให้ชมภายในบริเวณงาน ด้วยรูปแบบสื่อผสมผสาน และยังนำลวดลายที่แต่ละท่านออกแบบไปสกรีนลงบนเสื้อยืดเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้จับจองในราคา 250 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช

เอกวิทย์ ชัยวรานุรักษ์ ผู้บริหารสยามเซ็นเตอร์ และ ม.ล.จิราธร จิรประวัติ เปิดงาน the shining of YELLOW STAR ร่วมด้วย ลาเต้และคิม จาก DOMUNDI

ดอกรวงผึ้ง หรือ Yellow Star เป็นพรรณไม้ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 โดยดอกรวงผึ้งจะออกดอกในช่วงเดือนกรกฎาคมซึ่งตรงกับเดือนพระบรมราชสมภพ ส่วนสีเหลืองของดอกรวงผึ้งยังเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพอีกด้วย โดยศิลปินแต่ละท่านที่ร่วมออกแบบผลงาน มีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์แตกต่างกันออกไป ดังนี้

ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ศิลปิน ดีไซเนอร์ นักวาดภาพประกอบระดับตำนานของเมืองไทย หนึ่งในผู้ที่ทำงานศิลปะด้วยสไตล์การวาดที่เป็นเอกลักษณ์ รังสรรค์ดอกรวงผึ้ง ได้กล่าวถึงคอนเซปต์ในการออกแบบครั้งนี้ “ฉันวาดดอกรวงผึ้ง ด้วยปากกาหมึกซึมบนกระดาษ  มีผึ้งตัวอ้วนเกาะอยู่ที่กลีบดอก เพื่อนำไปทำลายเสื้อยืดเฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน”

Work Shop D.I.Y เพ้นท์พัดลายดอกรวงผึ้ง

รักกิจ สถาพรวจนา กราฟฟิกดีไซเนอร์ และศิลปิน Street Art ที่โดดเด่นจากผลงานรูปสัตวหลากหลายชนิด สีสันบาดตา กับรูปทรงเหลี่ยมแบบ block stencil แต่กลับให้ความรู้สึกเคลี่อนไหวอยู่ภายใน ผลงานของเขาสร้างอิทธิพลในแวดวงศิลปะจนผลงานแทบจะไปปรากฏอยู่ในทุกสื่อ รวมไปถึงการ collaborate กับหลายแบรนด์ดัง และยังได้รับรางวัลด้านออกแบบกราฟฟิกระดับนานาชาติ ครั้งนี้มาร่วมออกแบบดอกรวงผึ้งในสไตล์ของตนเอง “ผมเห็นดอกรวงผึ้งมีห้ากลีบคล้ายเป็นรูปดวงดาว ซึ่งเปรียบเทียบกับดาวมากมายบนฟ้า เสมือนพระกรณียกิจนานาประการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรวมกันเป็นช่อดอกไม้ 10 ดอก”

สปัญญ์ อินทวงษ์ หรือ S P U N  นักออกแบบไทย ที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังทั้งไทยและต่างชาติมากมาย ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์มีทั้งงาน Illustration และ Typography ซึ่งล้วนเกิดจากการเรียนรู้และฝึกฝีมือด้วยตัวเองมาตลอด ส่วนใหญ่ได้แรงบันดาลใจมาจากความละเอียดของธรรมชาติผสมกับเส้นสายเชิงกราฟิก และยังสนุกกับการวาดด้วยมือลงบนกระดาษ แต่ละชิ้นงานโดดเด่นในเรื่องสีสันจัดจ้าน มีรายละเอียดแน่นและเส้นคมกริบเหมือนวาดด้วยคอมพิวเตอร์ ตีความดอกรวงผึ้งออกมาเป็นผลงาน Illustrator อันงดงามเป็นตัวเลข 72 เพื่อเฉลิมพระเกียรติในวาระสำคัญ

ลวดลายดอกรวงผึ้งโดยศิลปินชื่อดัง สกรีนลงบนเสื้อเพื่อให้ประชาชนได้จับจอง รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช

ตื่นตาตื่นใจส่วนจัดแสดง Interactive Art Space กับความสวยงามของสวนดอกไม้ ในรูปแบบสื่อผสม พร้อมรังสรรค์ดอกรวงผึ้งในแบบของตนเองบน Interactive Screen จากนั้นดอกรวงผึ้งที่ร่วมออกแบบจะไปปรากฏขึ้นบนจอภาพ และผลิบานสะพรั่ง เหลืองอร่ามเต็มไปทั้งต้น ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้ว ยังเปรียบเสมือนการแสดงออกถึงความรวมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของปวงชนชาวไทย ที่ร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ฯ

เพลิดเพลินไปกับกิจกรรม Work Shop D.I.Y อาทิ เพ้นท์พัดลายดอกรวงผึ้ง ร่วมกับนักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และ กิจกรรมทำแอคเซสเซอรี่ดอกรวงผึ้งจากการปั้นดินญี่ปุ่นร่วมกับนักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตโชติเวช เพียงร่วมบริจาค 100 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายร่วมสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จยุพราช

นักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา กับ Work Shop D.I.Y

งาน Siam Center Presents “The Shining of YELLOW STAR” จัดขึ้นระหว่างนี้ - 29 กรกฎาคม 2567 ณ บริเวณเอเทรียม 2 ชั้น G และในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 จะมีการแจกต้นกล้า ต้นดอกรวงผึ้ง จำนวน 100 ต้น ให้กับประชาชนได้นำไปปลูกเพื่อความเป็นสิริมงคล เพียงแสดง ONESIAM SuperApp  เพื่อแลกรับสิทธิ์ต้นดอกรวงผึ้ง และร่วมแชร์ความประทับใจที่มีต่องาน Siam Center Presents “ The Shinning of Yellow Star” ทาง Social Media ของสยามเซ็นเตอร์ แลกรับ ‘Sweet Osmanthus Soft Serve’ ไอศกรีมรสชาติชาหอมหมื่นลี้ จาก  ME MORE ที่ครีเอทขึ้นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช

รายละเอียดเพิ่มเติม Facebook, Instagram, Line: SiamCenter

#SiamCenter #TheIdeaopolis #BeTheFirst #BeInspired #SiamCenterTheShiningofYellowStar