วันที่ 21 ก.ค.67 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ได้นำภาพกล้องวงจรปิดประกาศจับคนร้ายเป็นชายไทยรูปร่างผอม สูงประมาณ 160-170 ซ.ม. สวมเสื้อสีน้ำตาล กางเกงยีนส์ขาสั้น ก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ เวสป้า สีแดง ทะเบียน 3 กท. 3717 ชลบุรี หากใครพบเห็นหรือมีข้อมูล จนนำไปสู่การจับกุม ทางผู้เสียหายมีรางวัลนำจับให้กับผู้ให้เบาะแส

โดย น.ส.เอ ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุเกิดขึ้นเวลา ประมาณ 18.00 น. วันที่ 20 ก.ค.67 ที่ผ่าน ขณะนั่งประชุมอยู่ในสำนักงาน บริษัท ทัวร์ ซอย 18 นาเกลือ จู่ๆ ได้มีคนร้ายลักษณะคนเร่ร่อน และคงเห็นว่ากุญแจเสียบคาเอาไว้ จึงได้เดินตรงเข้ามาที่รถแล้วเปิดกุญแจสตาร์ทเครื่องขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว โดยมีพนักงาน 2 คน พยายามวิ่งไล่ตามไปแต่ไม่ทัน จึงได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา 

จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดของตำรวจ พบว่าหลังเกิดเหตุ คนร้ายได้ขี่รถลงถนนเลียบชายหาดพัทยา เพื่อชมวิวก่อนจะเลี้ยวขึ้นถนนไปทางพัทยากลาง ก่อนภาพกล้องจะตัดไป โดยหลังจากแจ้งความแล้ว ได้ระดมพรรคพวกที่รู้จักขึ่รถออกตามหาตัวคนร้าย แต่ก็ไม่พบตัว  ทั้งนี้ จึงอยากฝากไปถึงชาวพัทยา ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ซึ่งจุดสังเกตรถจะมีสีแดงที่โดดเด่น และมีกล่องเก็บสัมภาระอยู่ด้านท้าย หากใครพบเจอทางเรามีรางรัลนำจับให้