วันที่ 21 ก.ค.2567  เวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากรณ๊โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มไล่ทำร้ายกัน ซึ่งมีทั้งเสียงระเบิดเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้งก่อนจะแยกย้ายกันไป ซึ่งในเวลาต่อมาได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุที่ บ.ดู่ใหญ่ ม. 4 และ ม.11 โดยพบกับกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15 - 19 ปี ซึ่งถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่อริต่างหมู่บ้านปาระเบิดปิงปองใส่ โดยสะเก็ดระเบิดเข้าที่ลำคอเย็บ 2 เข็ม และที่ขา

โดยกลุ่มวัยรุ่นได้พาไปดูจุดเกิดเหตุที่มีการปาระเบิดใส่ 2 จุด บนถนนระหว่างทางเข้าหมู่บ้าน และปากซอยเข้าหมู่บ้าน ซึ่งพบว่ามีรอยระเบิดขนาดเท่าลูกปิงปอง และสะเก็ดเทปกาวสีดำ รวมทั้งเศษเลห็ก และเศษเฟรมรถจักรยานยนต์เกลื่อนถนน โดยจุดแรกระหว่างเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านพบรอยละเบิดจำนวน 2 ลูก และจุดที่ 2 พบรอยระเบิดอีก 2 ลูก และมีเศษเหล็ก เศษตะปู และเศษเฟรมรถที่ถูกมีดฟันเสียหายรวมทั้งชิ้นส่วนของรถตกอยู่พื้น

ด้านนาย ราชพัฒย์  หรือ ตี๋ อายุ 19 ปี ชาวบ้านดู่ใหญ่ หมู่ 4 ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากเข้าไปเวียนเทียนที่วัดในหมู่บ้าน ขากลับขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านรวม 4 คัน ซึ่งตอนที่ออกจากวัดมาได้พบกับวัยรุ่นต่างหมู่บ้านขับรถจักรยานยนต์ มาด่า จึงพากันขับตามไป เมื่อขับตามออกไปสักพักมีกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกันจอดรถจักรยานยนต์อยู่ริมถนน ก่อนจะสตาร์ทเครื่องซึ่งมองเห็นเป็นสิบคันจอดอยู่ โดยได้ปาระเบิดปิงปองมาใส่แต่ไม่ถูกใคร ก่อนที่กลุ่มของพวกตนเองจะขับตามมาเพิ่มแล้วพากันขับตามไป 

ซึ่งในจังหวะที่มีรถจักรยานยนต์ของอีกฝ่ายที่ขับหลังสุดยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด ตนเองจึงขับตามไปห่างๆ เมื่อมาถึงช่วงหน้าปากซอยซึ่งเป็นทางแยกถนนใหญ่ กลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถจักรยานยนต์กลุ่มใหญ่ได้แยกออกเป็น 2 ทางเลี้ยวไปทางซ้ายและขวา ก่อนจะจอดรถจักรยานยนต์ พร้อมกับมีคนตะโกนขึ้นมาว่า เอามันๆ แล้วก็มีวัยรุ่นถือมีดมาประมาณ 4-5 คน วิ่งจะมาทำร้ายพวกตนเอง จึงพากันรีบขับรถหนี โดยกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นได้มีการปาระเบิดปิงปองใส่กลุ่มของตนเองอีกประมาณ 2-3 ลูก ระเบิดลอยเข้ามากลางกลุ่มของพวกตน จนทำให้นาย เอ(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ซึ่งอยู่ตรงกลางถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ลำคอและหัวเข่าได้รับบาดเจ็บ และเพื่อนอีกคันที่อยู่ท้ายสุดเลี้ยวกลับไม่ทันจึงรีบทิ้งรถและวิ่งหลบหนี กลุ่มวัยรุ่นที่ถือมีดตามมาจึงได้รุมฟันรถจนพังเสียหายทั้งคัน ก่อนจะแยกย้ายกันไป กระทั่งยายของนายเอ ทราบเรื่องจึงพาไปโรงพยาบาลและเข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านไผ่

อีกทั้งนาย ราชพัฒย์ ยังกล่าวต่ออีกว่า สาเหตุนั้นคาดว่าจะมาจากที่กลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านเกิดความแค้นที่น้องๆในกลุ่มของตนเอง ซึ่งเคยมีเรื่องกันมาก่อน โดยคาดว่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นบ้านหนองแวงไร่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ แต่ก็ไม่ทราบว่ามีเรื่องอะไรกัน จึงพากันมาเอาคืน โดยได้ล่อกลุ่มของพวกตนออกไปตั้งใจจะรุมทำร้าย ซึ่งกลุ่มของพวกตนเองก็พร้อมปะทะแต่เมื่อคืนนั้นไม่มีอาวุธเหมือนกลุ่มของวัยรุ่นหนองแวงไร่ ในเรื่องดังกล่าวนี้ก็ได้มรีการพูดคุยกันอยู่ว่าต้องให้ผู้ใหญ่ในกลุ่มเคลียร์กัน โดยกลุ่มของพวกตนก็พร้อมคุยพร้อมจบเพื่อไม่ให้ปัญหาบานปลาย แต่ก็ไม่ทราบว่าจะสามารถพูดคุยกันได้หรือไม่ แต่ส่วนหนึ่งก็อยากจะเอาคืนถ้าอีกฝ่ายยังไม่จบ

ด้าน นางสายใจ อายุ 48 ปี ยายของ นายเอ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุก็ได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.บ้านไผ่แล้ว เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนอาการบาดเจ็บของหลานนั้น สะเก็ดระเบิดเข้าที่ลำคอเย็บไป 2 เข็ม และที่ขาและที่หัวไหล่เป็นแผลถลอดเล็กน้อย ในเรื่องดังกล่าวนั้นก็ได้เตือนลูกหลานแล้วว่าอย่าไปมีเรื่องกัน ซึ่งก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมายให้ตำรวจดำเนินการต่อไป